Hôm nay (21/12), trao đổi với VietNamNet Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) Ninh Văn Chủ cho biết: "Từ trước đến nay, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo đơn vị chỉ tập trung chuyên môn chống dịch chứ không phải mua bất kỳ cái gì cho việc chống dịch của ngành". Vì vậy, không có việc CDC Quảng Ninh mua kit test xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.

Cũng theo ông Chủ, Sở Y tế Quảng Ninh cũng chưa từng mua kit test xét nghiệm Covid-19 từ Công ty Việt Á.

"Trước đó một số đơn vị tài trợ họ mua kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á rồi tặng cho Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Quảng Ninh. Sau đó, Ban chỉ đạo mới phân chia cho các đơn vị như CDC Quảng Ninh hay BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, ngành y tế Quảng Ninh cũng chỉ dùng một số ít kit test xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á do Bộ Y tế cấp về, việc này không mất tiền để mua", ông Chủ nói.

{keywords}
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh khẳng định không mua kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á

Như VietNamNet đã đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Việt Á, CDC Hải Dương và các đơn vị, địa phương liên quan. 

Theo tài liệu điều tra bước đầu, Công ty Việt Á do Phan Quốc Việt (SN 1980, quê Quảng Nam) thành lập, giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, người đại diện pháp luật. Tháng 4/2020, Công ty Việt Á được Bộ Y tế cấp phép đăng ký lưu hành cho sản phẩm kit xét nghiệm Covid. Đến nay, Công ty Việt Á đã cung ứng kit xét nghiệm Covid-19 cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) và các cơ sở y tế khác của 62 tỉnh, thành phố trên cả nước với doanh thu khoảng gần 4.000 tỷ đồng.

Phạm Công

Lãnh đạo Việt Á khai về thủ đoạn chi 'rất nhiều tiền' cho CDC, bệnh viện mua test Covid-19

Lãnh đạo Việt Á khai về thủ đoạn chi 'rất nhiều tiền' cho CDC, bệnh viện mua test Covid-19

Lãnh đạo Việt Á khai về thủ đoạn chi 'rất nhiều tiền' cho CDC, bệnh viện mua test Covid-19