{keywords}
CEO Google Sundar Pichai. (Ảnh: Reuters)

Trong đơn kiện tháng 6/2020, người dùng cáo buộc Google đã xâm phạm quyền riêng tư của họ khi theo dõi việc sử dụng Internet dù trình duyệt Google Chrome đặt ở chế độ "riêng tư".

Các nguyên đơn tranh luận, ông Pichai là người duy nhất hiểu được những vấn đề liên quan đến trình duyệt Chrome và các mối quan ngại về quyền riêng tư. Người phát ngôn của Google, José Castañeda, nói với Reuters rằng suy đoán của các nguyên đơn là vô căn cứ. 

Theo hồ sơ tòa án, vào năm 2019, ông Pichai được cảnh báo không nên mô tả chế độ duyệt web Ẩn danh của công ty là "riêng tư". Dù vậy, nó vẫn tồn tại vì ông không muốn tính năng này "bị chú ý".

Thẩm phán Susan van Keulen ở San Jose, California, cho biết, ông Pichai đã nhận/gửi một số tài liệu có liên quan đến vụ kiện và do đó ủng hộ yêu cầu thẩm vấn CEO Google từ các luật sư của nguyên đơn. Trước đó, Google giải thích rằng Chế độ ẩn danh chỉ ngăn dữ liệu được lưu vào thiết bị của người dùng.

Những tiết lộ về quyền riêng tư của Google đặt công ty này dưới tầm ngắm giám sát và pháp lý, trong bối cảnh công chúng ngày càng lo ngại về việc theo dõi trực tuyến. 

Thái Hoàng (Theo Reuters) 

Lỗ hổng bảo mật mới trong Google Chrome đang bị hacker khai thác

Lỗ hổng bảo mật mới trong Google Chrome đang bị hacker khai thác

Theo cảnh báo mới của Trung tâm NCSC, mặc dù chưa có thông tin chi tiết về cách thức khai thác lỗ hổng bảo mật CVE-2021-4102 trong trình duyệt Chrome, song lỗ hổng này được cho là đang được khai thác trong thực tế.