Ông Phan Hoàng Ninh, CEO KAVE Group chia sẻ, có hàng trăm hãng xe từ taxi truyền thống, taxi công nghệ, cho đến xe dịch vụ tư nhân để đưa đón khách tới sân bay, nhưng đang hoạt động tự phát, thiếu quy chuẩn. KAVE áp dụng công nghệ để đưa ra giải pháp toàn diện, trọn gói, bảo vệ người dùng. |
Ngày 14/11/2019 tại Hà Nội, công ty CP KAVE Group chính thức ra mắt dịch vụ KAVE.vn với cam kết sẽ mang lại những trải nghiệm và giá trị mới, thiết thực, giải quyết một số vấn đề còn tồn tại trên thị trường đặt xe, book vé.
KAVE là tổ hợp viết tắt của 4 từ Kết nối - An toàn - Vui vẻ - Êm đẹp thể hiện khát vọng kết nối cộng đồng người dùng, đề cao tính an toàn trong mọi hoạt động, hướng tới trải nghiệm vui vẻ và kết thúc mọi hành trình, mọi hoạt động thật em đẹp, hoàn chỉnh một chu kỳ hoàn hảo từ lúc bắt đầu dùng dịch vụ tới lúc kết thúc.
Ông Phan Hoàng Ninh cho biết, với xu thế hội nhập và đất nước không ngừng phát triển, ngành hàng không Việt Nam tuyến nội địa và cả quốc tế đều hứa hẹn những tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai gần. Nhu cầu sử dụng máy bay như phương tiện giao thông phổ biến gia tăng đồng thời mang đến những sự phát triển của chuỗi cung ứng liên quan. Trong đó phải kể đến các dịch vụ như đặt vé máy bay, đặt xe đưa đón hành khách từ nhà, công ty, khách sạn... đến sân bay và ngược lại. Tuy nhiên, khi thị trường phát triển quá nhanh, quá nóng, các hệ lũy cũng bắt đầu xuất hiện. Ngoài chất lượng dịch vụ của các chuyến bay như việc chậm cất cánh, đường băng, sân bay không đủ đáp ứng nhu cầu của khách mà còn những vấn đề khác.
Trên thị trường có hàng nghìn phòng vé máy bay và không có một mức giá cụ thể nào. Có hàng trăm hãng xe từ taxi truyền thống, taxi công nghệ, cho đến xe dịch vụ tư nhân để đưa đón khách tới sân bay. Nhưng tất cả đều đang hoạt động một cách tự phát, thiếu quy chuẩn và điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của người dùng. Đã có những tình trạng như khách đặt vé máy bay giá rẻ nhưng khi chốt vé, các loại phí khác khiến người mua giật mình ngã ngửa vì nó không còn rẻ. "Đã có những tình trạng khách hàng bị lái xe taxi, lái xe dịch vụ tự động ghép khách, hủy chuyến, ép giá hoặc đòi phí phụ thu. Chưa dừng ở đó, taxi truyền thống cạnh tranh cùng taxi công nghệ, taxi công nghệ cũng cạnh tranh khốc liệt với nhau. Tất cả những điều đó đưa ra một sự hỗn loạn và người sử dụng dịch vụ không có bất kỳ quy chuẩn, định hướng nào để đảm bảo an toàn cho chính quyền lợi của mình” ông Ninh nói.
Đây là những nỗi đau của người tiêu dùng, của thị trường, và bài toán đặt ra, đã đến lúc thị trường cần phải có một giải pháp, một sản phẩm mang tính quy chuẩn cho dịch vụ từ xe đưa đón sân bay đến các phòng vé máy bay để giải quyết các hạn chế này. Dịch vụ công nghệ nào đáp ứng được điều này sẽ chiếm lĩnh được thị trường xe đưa đón sân bay, thị trường vé máy bay và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cao nhất.
Ông Phan Hoàng Ninh cho biết: “Thị trường có những nỗi buồn mà bản thân chúng tôi cũng là một trong những người sử dụng dịch vụ và không ít lần là nạn nhân. Từ những trải nghiệm khó quên đó, chúng tôi đã thấy rằng thị trường cần phải có một dịch vụ mang tính dẫn dắt, định hướng. Trong thời điểm hiện tại, khi Việt Nam đang hòa mình vào kỷ nguyên hội nhập, kỷ nguyên cách mạng công nghệ 4.0, những người phát triển KAVE.vn nhận thấy rằng đã tới lúc người dân Việt Nam xứng đáng được tận hưởng những tiện ích của kỷ nguyên công nghệ này, nhằm tiết kiệm thời gian và tối ưu khả năng tự động hóa. Chúng tôi đang sở hữu một tầm nhìn xuyên suốt và giải pháp công nghệ mang tính đột phá”.
Bên cạnh đó, ông Phan Hoàng Ninh, CEO của KAVE Group chia sẻ, KAVE sẽ thiên về hoạt động giống như một trợ lý ảo hỗ trợ người dùng xử lý các nhu cầu chỉ bằng những thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, tối ưu thời gian cần giải quyết các nhu cầu. Trước mắt, KAVE sẽ tập trung giải quyết bài toán về đặt xe, book vé khi thị trường còn nhiều vấn đề làm người dùng chưa thỏa mãn.
Kết hợp các đối tác, sử dụng nền tảng trí thông minh nhân tạo AI, dữ liệu lớn (Big Data), KAVE đưa ra giải pháp toàn diện, trọn gói, bảo vệ tối đa quyền lợi người dùng, giải quyết triệt để các tồn đọng phổ biến như đặt xe không an toàn, không rõ ràng, bị lộ thông tin người dùng, chi phí mập mờ, khi có vấn đề không biết tìm ai xử lý hay quy trách nhiệm...
Ngay sau khi ra mắt, trong vòng 1 tháng tới, KAVE cũng sẽ phối hợp với đối tác của mình để tung ra tính năng mà chưa đơn vị nào trên thị trường đặt xe, bán vé sở hữu: hình thức thanh toán hiện đại, đi trước - trả sau hay gói dịch vụ dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp. Đây hứa hẹn sẽ là một dịch vụ cực kỳ tiện lợi, rất hấp dẫn vào dịp cuối năm khi nhu cầu đi lại dự báo sẽ tăng cao.
Ngoài dịch vụ đặt xe, book vé, ông Ninh cũng khẳng định: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ liên tục mở rộng nhiều dịch vụ và hoạt động thông qua Kave. Đặt xe, book vé chỉ là dịch vụ ban đầu, tương tự việc chúng tôi chuẩn bị chính thức ra mắt tại Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác”.
Nhân dịp ra mắt, KAVE cũng tung ra thị trường gói khuyến mãi đầu tiên bao gồm: 400 mã giảm giá 50.000 đồng cho mỗi lần đặt xe đưa đón sân bay (nhập code KaveGo khi đặt xe qua úng dụng hoặc web) và 300 mã giảm giá 100.000 đồng khi mua vé máy bay (nhập code KaveAir khi mua vé qua ứng dụng hoặc web).