Gia đình anh Nguyễn Văn Hợp (30 tuổi) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Kiều (22 tuổi), trú xóm 11 Trại Tuần, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang sống trong những ngày khốn khổ nhất của cuộc đời.

{keywords}
Dù suy thận giai đoạn cuối nhưng anh Hợp không có tiền đi viện

Anh Hợp nằm liệt giường vì bệnh suy thận giai đoạn cuối, còn chị Kiều sức khỏe yếu lại một mình lo cho 3 đứa con thơ, đứa lớn nhất mới tròn 4 tuổi, đứa út gần 3 tháng tuổi.

Trong căn nhà cấp 4 xiêu vẹo, trống huơ trống hoác không có tài sản gì, chị Kiều lặng người khi bác sĩ thông báo chồng mình bị suy thận đã bước vào giai đoạn cuối, cần khoản tiền lớn để chạy thận cầm cự sự sống.

{keywords}
Cháu bé mới sinh thiếu sữa nên quấy khóc

Tuy nhiên do không có tiền đưa chồng đi chạy chữa, chị buộc phải để chồng ở nhà chăm sóc. Mới đây anh Hợp bị ho ra máu, được người nhà đưa đi bệnh viện tỉnh cấp cứu.

Chị Kiều kết hôn với anh Hợp ở tuổi 18, độ tuổi đẹp nhất của đời người con gái. Sau khi kết hôn, gia đình nhỏ lần lượt chào đón 3 người con: Nguyễn Thị Hà Vy (4 tuổi), Nguyễn Thị Hà Tiên (3 tuổi) và cháu Nguyễn Gia Hưng (3 tháng tuổi).

{keywords}
Anh Hợp ho ra máu nên phải nhập viện cấp cứu

Cuộc sống ở quê nhà khó khăn, nên khi vừa mang bầu đứa thứ 3 thì hai vợ chồng anh Hợp lại dắt díu nhau vào miền Nam làm ăn, lập nghiệp. Tuy nhiên, vào Nam đi làm được 1 tháng thì chị Kiều bị nghén, mệt nên phải về quê. Một mình anh Hợp ở lại đất khách quê người làm công nhân, bốc vác kiếm tiền gửi về nuôi vợ con.

Cách đây gần 3 tháng, anh Hợp xin nghỉ phép về quê chăm vợ sinh. Khi cháu Gia Hưng đủ tháng, anh gửi lại vợ con ở quê nhà cho ông bà nội chăm sóc, một mình anh trở lại miền Nam làm việc những mong cuộc sống đủ đầy hơn. Tuy nhiên, khi vừa đi làm được hai ngày, anh Hợp ngất xỉu ở công ty, được bạn bè đưa đi bệnh viện cấp cứu.

{keywords}
Căn nhà của gia đình không có tài sản gì đáng giá

Bác sĩ kết luận anh Hợp bị suy thận giai đoạn cuối. Sau khi tỉnh lại với làn da xanh lét, cơ thể suy nhược, không đủ sức khỏe đi làm nên người thân đã đưa anh Hợp về Hà Tĩnh để tiện chăm sóc.

Kể từ ngày chồng đổ bệnh, chị Kiều thất thần như người mất hồn. Kiều không biết lấy tiền đâu để cứu chồng. Chị đau đáu nỗi lo một ngày gần nhất chồng chị bệnh nặng rồi qua đời, 4 mẹ con chị sẽ không còn chỗ dựa.

{keywords}
{keywords}
Bố đau, mẹ yếu, mấy đứa trẻ buồn rầu, thiếu ăn

“Nhìn chồng em mà xót xa lắm chị. Giờ anh bệnh như vậy em thật sự không biết nên làm gì để cứu anh. Các con em còn quá nhỏ, đứa lớn mới 4 tuổi, đứa thứ 2 mới 3 tuổi, đứa út gần 3 tháng. Rồi đây mẹ con em sẽ sống tiếp như thế nào đây…”, chị Kiều nghẹn ngào.

Sau sinh, sức khỏe người mẹ trẻ yếu, lại gặp cú sốc lớn về tinh thần khi chồng mắc bệnh nặng nên thường xuyên mất sữa, đứa con trai mới 3 tháng tuổi thiếu sữa, khóc ngặt.

{keywords}
Chị Kiều gửi con cho bà nội hỏng một mắt, gõ cửa xin tiền lẻ về cứu chồng
{keywords}
Bốn mẹ con chị Kiều đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Để có tiền lọc máu và truyền máu cho chồng, hằng ngày người vợ trẻ gửi con cho bà nội già yếu là Hoàng Thị Hiền (67 tuổi) bị hỏng một mắt, gõ cửa từng nhà xin từng đồng tiền lẻ về cứu chồng. Số tiền xin được của hàng xóm cũng chỉ đủ cho chồng chạy thận một vài ngày.

“Mỗi đợt chạy thận cho chồng tốn rất nhiều tiền, em đành gửi con cho bà nội, rồi lại đi đến từng nhà xin tiền lẻ. Có nhiều người thương cũng cho em ít đồng về lo thuốc thang cho chồng, nhưng cũng có gia đình hắt hủi, em tủi thân nhưng đành quẹt nước mắt, nhẫn nhục để cứu chồng”, Kiều tâm sự.

Ở tuổi 22 như Kiều, nhiều người con gái khác đang tuổi ăn tuổi học, vui vẻ với tuổi thanh xuân thì với em phải gồng gánh cả gia đình nhỏ, chịu đựng những áp lực, những khổ đau chỉ mong chồng khỏi bệnh để ngôi nhà nhỏ lại đầy ắp tiếng cười. Tuy nhiên hạnh phúc quá xa vời khi sức khỏe người chồng ngày một yếu đi, tím tái, 3 đứa con nhỏ cũng thiếu ăn nên thường xuyên quấy khóc.

Nằm trên giường với đôi môi tím ngắt, khuôn mặt hiền khổ, anh Hợp cầu cứu trong bất lực: “Em giờ chết đi cũng được, chỉ mong có ít tiền để mua sữa cho các con. Chứ con em còn quá nhỏ, đứa bé nhất mới 3 tháng tuổi thì em không đành lòng nhắm mắt. Nếu em chết đi, thì vợ con em không biết phải làm sao để sống tiếp”.

Thiện Lương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Kiều, xóm 11 Trại Tuần, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0336415237
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.020 (chị Nguyễn Thị Kiều)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436. 
Người cha đơn thân khẩn cầu 70 triệu đồng mong giữ một mắt cho con trai

Người cha đơn thân khẩn cầu 70 triệu đồng mong giữ một mắt cho con trai

 Sau khi bị hỏng một con mắt vì xạ trị tế bào ung thư xoang hàm, bé Nguyễn Thiên Ân đang có nguy cơ hỏng nốt con mắt còn lại, nếu không có đủ 70 triệu đồng cho gói xạ trị tốt.