- “Điều mà cả gia đình em ước mong nhất là làm sao có đủ tiền chữa bệnh cho cháu, mong sao cháu có sức khỏe. Còn nếu cứ như hiện tại thì số phận của cháu thật mong manh. Mẹ thì vướng chăm con, cha thì cạo vỏ hạt điều kiếm mấy chục ngàn một ngày thì làm sao có tiền chữa bệnh…”, chị Trần Thị Mộng Thương chia sẻ.

Tin bài khác:

Có lẽ sự đồng cảm về số phận đã khiến họ gần nhau hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn dù chỉ là giúp nhau những việc vặt hay miếng ăn hằng ngày. Khi chúng tôi hỏi thăm bé Huỳnh Trọng Quân để tìm hiểu về hoàn cảnh thì nhiều người cùng phòng cùng đồng cảm với hoàn cảnh gia đình bé.

“Thằng Quân vừa bắt mẹ dẫn đi lòng vòng rồi. Tội nghiệp thằng bé, cha thì có tật không chăm được, mẹ khỏe mạnh lại phải chăm con. Cha nó ở nhà bóc vỏ hạt điều được mấy chục ngàn đồng ngày thấm tháp gì. Nhiều lúc phải mua thuốc ngoài hai mẹ con chẳng có tiền lại hỏi lòng vòng trong phòng. Dăm ba chục một trăm thì chúng tôi có thể giúp chứ tiền nhiều thì chúng tôi cũng không thể giúp được”, chị Lan kể.

Bé Huỳnh Trọng Quân (5 tuổi, thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến, huyện Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) bị bệnh ung thư xương đang rất cần sự trợ giúp.

{keywords}
Bé Quân đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc.

Theo chị Trần Thị Mộng Thương kể, bé đã bị phát bệnh rất lâu nhưng gia đình không hề hay biết. Hơn 1 năm trời, tháng nào bé Quân cũng sốt, uống thuốc vào thì bớt được một thời gian lại bị lại.

Thời gian đó, chị cũng chỉ nghĩ vì bé còn nhỏ nên sốt thường xuyên cũng là chuyện bình thường. Hơn nữa sau đợt thuốc bé lại giảm và trên người bé chẳng có dấu hiệu gì đặc biệt để biết đó là căn bệnh nguy hiểm.

Càng về sau, những cơn sốt của Quân càng kéo dài, chị Thương đã đưa con vượt tuyến lên Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM để khám bệnh. Sau một tuần nằm viện điều trị, kết quả bé Quân bị bệnh ung thư xương.

Hai vợ chồng chị Trần Thị Mộng Thương và anh Huỳnh Trọng Dậu chỉ có 2 sào ruộng cấy còn lại đi làm thuê. Vì anh Quân có tật ở chân nên không làm được việc nặng. Trước đây, anh đi làm tăm thuê mỗi tháng cũng được 1 triệu đồng nhưng từ ngày con bệnh anh phải ở nhà nhận hạt điều về cạo vỏ kiếm vài ba chục ngàn đồng/ngày.

“Điều mà cả gia đình em ước mong nhất là làm sao có đủ tiền chữa bệnh cho cháu, mong sao cháu có sức khỏe. Còn nếu cứ như hiện tại thì số phận của cháu thật mong manh. Mẹ thì vướng chăm con, cha thì cạo vỏ hạt điều kiếm mấy chục ngàn một ngày thì làm sao có tiền chữa bệnh… Thời gian đầu bà con, anh em mỗi người cho chút đỉnh còn lại phải vay mượn. Không vay được nữa em lại nhờ ông nội cháu cầm cố sổ đỏ vay được 48 triệu đồng. Mỗi tháng phải trả 400 ngàn tiền lãi, số tiền này bà ngoại trả giúp.”, chị Trần Thị Mộng Thương chia sẻ.

Với khoản thu nhập như chị Thương chia sẻ, để một gia đình 4 người sinh sống cũng khó huống hồ có thêm một đứa con bệnh. Để điều ước mong có đủ tiền chữa bệnh cho con của chị Thương thành hiện thực không phải là chuyện dễ dàng. Sự chia sẻ với gia đình chị lúc này cần thiết hơn bao giờ hết. Hy vọng rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay góp sức cho bé Quân.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Huỳnh Trọng Dậu thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. ĐT:

0974 918 704

. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Huỳnh Trọng Quân con chị Trần Thị Mộng Thương ở Phú Yên)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn