Lãnh đạo UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước chiều nay (3/8) đã thông tin chính thức về việc bé gái 7 tuổi bị cha dượng và mẹ ruột bạo hành.  

Theo đó, bé gái bị bạo hành là V.Y.D (SN 2015, dân tộc H Mông). Bé sống cùng mẹ đẻ là Lầu Y Lầu (SN 1997) và cha dượng là Trần Thanh Tú (SN 1999) tại xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú. 

Vết bầm tím trên cơ thể bé D - Ảnh: T.O

Đại diện UBND huyện Đồng Phú cho hay, vào chiều 27/7, một người hàng xóm qua nhà Tú chơi và cho bé D. quà thì phát hiện người cháu bé có nhiều vết bầm tím, nghi do bị bạo hành nên trình báo công an. 

Ngay sau đó, Công an xã Tân Hòa đã tiếp cận và đưa bé D đi thăm khám, điều trị vết thương tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú, đồng thời mời Lầu Y Lầu và Trần Thanh Tú đến cơ quan công an làm việc. 

Tại đây, cả 2 thừa nhận hành vi bạo hành bé với lí do bé hay nghịch và lười ăn. 

Kết luận từ phía Trung tâm y tế huyện Đồng Phú cho thấy, bé D có nhiều vết sưng nề bầm tím, trầy xước ở vùng đầu, lưng, mông, chân, cánh tay không có các tổn thương nội tạng. Đến nay, các vết thương trên đã khỏi, bé tỉnh táo, ăn ngủ ngon và dự kiến sẽ được xuất viện vào 2 ngày tới. 

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú cũng xác định, Trần Thanh Tú và Lầu Y Lầu có hành vi dùng vũ lực nhiều lần xâm phạm thân thể cháu D. nên đã khởi tố bị can đối với Tú và Lầu để điều tra về hành vi "hành hạ con". 

Về phía gia đình, UBND xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã cấp giấy giới thiệu cho ông V.B.G (cha đẻ bé D) đến để nhận bé về quê chăm sóc nuôi dưỡng.