Đã 3 tháng trôi qua kể từ ngày xảy ra tai nạn kinh hoàng, cơ thể em Hồ Như Thanh (14 tuổi, quê Thanh Hoá) vẫn chưa thể phục hồi. Mỗi lần thấy con nhăn nhó khi cử động tay chân, anh Hồ Như Tùng (bố của Thanh) lại quay mặt đi, cố giấu những giọt nước mắt.

e6a9592e 6351 47e2 8aad f82c5e12d438.jpg
Em Hồ Như Thanh bị tai nạn bỏng điện.

Ngày 17/10/2023, trong lúc đi câu cá cùng bạn ở đồng, một luồng điện cao thế cách đó 2 mét đã phóng xuống, hất văng Thanh lên cao, bất tỉnh. Toàn bộ cơ thể em từ vùng mặt cho đến chân bị bỏng toàn phần. Ngay lập tức, Thanh được người đi đường đưa đi cấp cứu. Nghe người dân báo: "Con bây bị điện giật chết toi ngoài đồng kia kìa", anh Tùng bủn rủn chân tay, vội chạy đi tìm con.

Sau khi sơ cứu tại bệnh viện tỉnh, Thanh được đưa ra Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội). Tại đây, bác sĩ cho biết tình trạng bỏng của em rất nặng. Vết bỏng sâu từ độ III cho đến độ V. Nghiêm trọng hơn, diện tích bỏng trên cơ thể lên tới 55%, hầu hết toàn bộ thân trước đều bỏng hoàn toàn, chỉ còn phần thân sau do bị văng xa, va đập xuống ruộng nên may mắn không ảnh hưởng.

bc5e936a f9c0 4985 beff b8bbdb2ff92a.jpg
Trước đó, Thanh phải điều trị trong phòng cấp cứu một thờ gian dài.

Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu rồi ghép da cho Thanh. Một số phần trên cơ thể em bị nhiễm trùng, hoại tử nặng. Tay phải của Thanh bị cắt đến 4 đốt ngón tay và 1 ngón tay cái, còn chân phải buộc phải cắt đi 1 ngón chân.

Với tình trạng đó, có thời điểm tưởng chừng đứa trẻ 14 tuổi ấy không qua khỏi. Em hôn mê suốt hơn 10 ngày, khiến cha mẹ đứng ngồi không yên. Cũng trong khoảng thời gian này, chi phí điều trị cho Thanh quá lớn. Dù được bảo hiểm y tế hỗ trợ, song do em cần dùng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục hỗ trợ, gia đình phải tự túc rất nhiều. Thêm vào đó, các khoản sinh hoạt, đi lại ở bệnh viện cũng tốn kém không ít.

Tính đến hiện tại, mỗi tháng gia đình anh Tùng phải chi trả lên tới 170 triệu đồng. So với thu nhập của hai vợ chồng, đó là con số quá lớn, nằm ngoài khả năng lo liệu. Mới cách đây 1 năm, anh Tùng bị ngã khi đi làm tự do, sức khoẻ còn chưa hồi phục hẳn. Vợ anh chỉ làm ruộng, đầu tắt mặt tối mới có đủ miếng ăn.

Vì vậy, toàn bộ số tiền cho Thanh điều trị đều phải vay mượn họ hàng, bạn bè. Thậm chí, gia đình còn vay lãi suất cao. Chỉ trong một thời gian ngắn, tổng số nợ lên tới hơn 500 triệu đồng. 

Điều đáng lo ngại là dù đã qua cơn nguy kịch nhưng cơ thể của Thanh vẫn còn nhiều nơi bị nhiễm trùng nặng, quãng thời gian điều trị sắp tới sẽ còn kéo dài, dự kiến gánh nặng kinh tế còn rất lớn.

bcff21bd 2bbc 4b15 ace5 5019af3cb714.jpg
Tình cảnh đáng thương của em Hồ Như Thanh rất cần được giúp đỡ.

Từ một đứa trẻ nhanh nhẹn, học giỏi, nay ở bệnh viện triền miên chưa biết khi nào về, cơ thể chịu đựng đau đớn đến tột cùng nhưng không thể kêu gào vì có thể gây ra vỡ mạch máu, em Thanh rơi vào u uất. Chứng kiến nỗi khổ của con, lại thêm gánh nặng chi phí chữa bệnh, vợ chồng anh Tùng rơi vào bế tắc không lối thoát.

Phòng CTXH Viện bỏng Quốc gia xác nhận, bệnh nhân Hồ Như Thanh bị bỏng điện, nhập viện điều trị đến nay đã tròn 3 tháng. Hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn, chi phí tốn kém, thời gian tới cần điều trị phục hồi nên rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Anh Hồ Như Tùng, thôn Tân Phúc, xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

SĐT 0984457049.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.020 (em Hồ Như Thanh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081