Sau 10 tháng chống chọi với bệnh ung thư trực tràng, sức khoẻ của anh Lê Thanh Thiết (36 tuổi, quê Nghệ An) ngày càng suy kiệt. Tế bào ung thư đã di căn vào hạch, đồng thời xâm lấn thành xương chậu khiến sinh hoạt của anh trở nên khó khăn. Dù rất đau đớn, anh Thiết vẫn cố gắng chịu đựng.

0a8f3dd8 023f 4b59 908a a9bca8e3e83f.jpg
Anh Lê Thanh Thiết mắc bệnh ung thư trực tràng.

Anh Thiết là một trong số ít những bệnh nhân đã ở giai đoạn nặng nhưng chỉ đến bệnh viện điều trị một mình, không người thân chăm sóc. Chứng kiến hoàn cảnh éo le của anh, nhiều thân bệnh nhân cùng phòng và các y, bác sĩ không khỏi xót xa.

Bằng giọng thều thào, anh Thiết kể, năm anh chưa tròn tuổi thì cha đã bỏ đi, 8 năm sau mới trở về, nhưng chỉ được một thời gian ngắn rồi lại bặt vô âm tín. Lớn lên trong nghèo khổ, anh sớm nghỉ học đi làm phụ mẹ.

Đến tuổi trưởng thành, anh kết hôn với chị Nguyễn Thị Thắm, lần lượt sinh hai người con là Lê Nguyễn Bảo Nam (SN 2012) và Lê Thị Thảo Nguyên (SN 2014).

b3c36971 8c0f 4499 97e5 b75cd28b9396.jpg
Hai đứa trẻ ngày đêm ngóng tin bố trở về.

Nhận thấy làm nông không thể nuôi đủ gia đình, anh Thiết xin làm phụ xe khách chạy tuyến Bắc - Nam. Công việc hết sức vất vả, làm quần quật cả ngày lẫn đêm, rong ruổi khắp nơi, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt.

Tháng 2/2023, cảm nhận cơ thể mệt mỏi, anh Thiết đi khám thì ngỡ ngàng khi nghe bác sĩ thông báo mình có một khối u ác tính ở trực tràng. Kết quả giải phẫu bệnh sau đó cho thấy anh mắc bệnh ung thư trực tràng.

"Nghe tin dữ, tôi nghĩ ngay đến hai đứa con. Chúng còn nhỏ, cần có cha làm chỗ dựa, cần đi học đầy đủ. Nếu tôi không còn, một mình vợ làm đồng chẳng thể nuôi nổi hai đứa ăn học, chưa kể việc chữa bệnh cũng rất tốn kém", anh Thiết tuyệt vọng.

Gia đình ra sức động viên, anh mới nhập viện điều trị. Anh phải trải qua 6 lần truyền hóa chất cùng 23 mũi xạ trị và 2 ca phẫu thuật cắt trực tràng lắp hậu môn nhân tạo. Tuy nhiên, hiện tại khối u đã di căn vào hạch, xâm lấn thành xương chậu khiến sinh hoạt hàng ngày của anh Thiết càng thêm chật vật.

Nằm trên giường bệnh, người đàn ông đau đáu nghĩ đến khoản nợ 300 triệu đồng để lo chữa bệnh cho mình. Dù những ngày ở bệnh viện, anh hết sức chắt chiu, dè xẻn từng đồng, nhưng số tiền vay được chẳng mấy mà cạn. Bữa ăn hàng ngày của anh cũng trông chờ vào những suất cơm từ thiện.

Với khoảng 10 triệu đồng/tháng tiền thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ, anh Thiết không biết có thể cầm cự được đến lúc nào. Hàng ngày, anh cố gắng gọi điện về nhà trò chuyện, an ủi vợ con, dù chính bản thân đang trong cảnh nguy kịch.

58a136d6 d25b 4f40 a064 b7fdda6c2d32.jpg
Tình cảnh của anh Lê Thanh Thiết đang rất cần sự giúp đỡ.

“Tôi biết bệnh của mình đã ở giai đoạn cuối rồi. Cái chết đối với tôi chẳng còn gì đáng sợ. Nhưng cái tôi sợ là các con mất bố, không biết cuộc sống sau này sẽ ra sao. Mất bố sớm, chúng sẽ thiệt thòi rất nhiều", anh Thiết trầm tư.

Ông Hồ Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Lương xác nhận: Anh Lê Thanh Thiết là công dân địa phương, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hai vợ chồng đều lao động tự do, nuôi hai con nhỏ. Mới đây anh Thiết phát hiện mắc bệnh ung thư trực tràng, thường xuyên đi bệnh viện chạy chữa. Gia đình ở quê cũng từng rao bán đất lấy tiền cho anh chữa bệnh nhưng không đủ. Rất mong qua báo VietNamNet, anh Thiết nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Thanh Thiết, xóm 3, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

SĐT: 0583697697.  

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.017 (anh Lê Thanh Thiết)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081