Anh Lê Văn Quyền (SN 1990, trú tại đội 5, thôn Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, Quảng Trị) là nhân viên bảo trì cho cửa hàng xe máy. Nhiều năm nay, anh là trụ cột, gánh vác trách nhiệm chăm lo bố mẹ. Tai hoạ bất ngờ ập đến khiến gia đình anh lao đao.

Anh Lê Văn Quyền gặp tai nạn giao thông đúng dịp sát Tết Nguyên đán 2023 vừa qua.

Nén xúc động, bà Nguyễn Thị Thu (SN 1962), mẹ anh Quyền cho biết, tối ngày 28 Tết, trên đường đi làm về, anh gặp tai nạn, được người đi đường đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu. Bác sĩ kết luận anh bị tổn thương sọ, liệt nửa người bên trái và có khả năng sống thực vật suốt đời.

Vì không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị rất lớn. Cứ vài ba hôm, vợ chồng bà Thu lại đi đến nhà người thân, quen hỏi vay tiền đóng viện phí cho con, chưa kể các chi phí thuốc men mua ngoài khác. "Nhiều nhà họ chẳng muốn tiếp vì chúng tôi hỏi vay quá nhiều, nhưng tôi thật hết cách rồi", người mẹ khắc khổ nói trong nước mắt.

Bà Thu thương con nhưng lực bất tòng tâm trước gia cảnh ngặt nghèo.

Vợ chồng bà Thu vốn chỉ làm nông, cuộc sống đắp đổi qua ngày. Khi có tuổi, bà mắc thêm bệnh thần kinh toạ, viêm khớp, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Vợ đau ốm nên một mình ông Lê Văn Chính (SN 1960) gắng gượng làm 2 sào ruộng để gia đình có cái ăn. Thời gian rảnh, ông vừa làm việc nhà, vừa chăm sóc vợ.

Cách đây một năm, ông Chính bị ngã dẫn đến tổn thương vùng đầu, máu tụ trong não. Sau cơn bạo bệnh, ông mất khả năng lao động. Từ đây, mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều do anh Quyền cáng đáng. Cuộc sống của đôi vợ chồng nghèo những tưởng trông cậy được con trai hiếu thảo, thế nhưng số phận nghiệt ngã không buông tha cho họ.

Trong căn nhà tạm mới xây, bên trong trống hoác, chẳng có đồ vật đáng giá, bà Thu sụt sùi: “Tôi muốn thăm con để xem bệnh tình của nó như thế nào nhưng ai cũng can ngăn. Ở nhà cầm bát cơm lên lại đặt xuống, không nuốt nổi, hễ nhắm mắt lại nhớ nó. Tôi ăn với ngủ làm sao được khi không biết con mình sống chết thế nào".

Căn nhà trơ trọi, trống hoác, chẳng có nổi chút đồ vật đáng giá.

Anh Quyền có 5 anh em nhưng ai cũng khó khăn, không có công việc ổn định. Từ ngày anh lâm nạn, mọi người vừa nghỉ làm để túc trực chăm sóc, vừa phải xoay tiền thuốc thang cho anh Quyền khiến cuộc sống bản thân cũng đảo lộn. Ai nấy đều mệt mỏi, lo lắng khi không biết xoay sở đâu ra tiền chữa trị cho anh. Thậm chí, em trai Lê Văn Ích vừa lấy vợ cách đây ít ngày, ngay sau đó đã mang vàng đi bán để lo viện phí.

Hiện tại, cứ 2-3 ngày, gia đình anh Quyền phải mua thuốc ngoài, bỉm sữa cho anh, chi phí hơn 4 triệu đồng/đợt. Số tiền vay mượn khắp nơi hơn 60 triệu đồng nhưng sức khoẻ anh Quyền vẫn chưa có tiến triển. Đến nay, họ hoàn toàn hết khả năng vay mượn, sợ rằng sẽ phải đưa anh về nhà, phó mặc cho số phận. 

Bố mẹ tuổi cao sức yếu vẫn đau đáu lo cho con trai.

Anh Trần Văn Hùng - Trưởng thôn Mai Xá (xã Gio Mai, huyện Gio Linh) cho hay: Gia đình anh Lê Văn Quyền thuộc diện khó khăn đã lâu, tai nạn xảy ra mới đây khiến họ khốn đốn. Địa phương cũng kêu gọi giúp đỡ nhưng không được bao nhiêu. Rất mong các nhà hảo tâm thương tình, chia sẻ để họ vượt qua cơn hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Văn Ích (em trai anh Quyền), trú thôn Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, Quảng Trị. SĐT 0334401656

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.046 (anh Lê Văn Quyền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.