Một lần nữa trận thư hùng giữa Arsenal và MU diễn ra đầy cảm xúc. Những can thiệp của VAR làm thay đổi nhiều điều, cũng như tăng thêm kịch tính.

Arsenal thắng nghẹt thở

Sự bùng nổ trong những phút bù giờ hiệp hai giúp Arsenal tiếp tục áp đảo MU khi đá sân nhà.

Chấm điểm Arsenal

- Aaron Ramsdale, điểm 6. Có một số phản ứng tốt, nhưng hầu như không thể hiện được gì trong tình huống dứt điểm mở tỷ số của Rashford. Vị trí của anh đang bị thách thức.

- William Saliba, điểm 7. Vị trí quan trọng nơi hàng thủ Arsenal nhờ sự điềm tĩnh và chắc chắn. Saliba làm chủ không gian tốt, có pha cản phá thành công Rashford đầu hiệp hai.

Tầm bao quát của Saliba khien1 người đồng hương Martial hầu như không tồn tại.

- Oleksandr Zinchenko, điểm 6. Trở lại thi đấu lần đầu tiên kể từ tháng 5, Zinchenko không có nhiều ảnh hưởng lên trận đấu. Dù vậy, anh quan trọng trong vai trò cầm bóng và loại Antony khỏi cuộc đấu.

Kai Havertz có trận đấu thảm họa

- Kai Havertz, điểm 4. Lẽ ra phải ghi bàn mở tỷ số sớm, nhưng lại thực hiện cú sút hụt một cách tệ hại. Chính anh mất bóng để MU phản công ghi bàn. Cầu thủ người Đức tưởng chừng đem về phạt đền nhưng VAR loại bỏ.

- Declan Rice, điểm 8. Tạo được áp lực và các đường chuyền để Arsenal vượt trội về kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu.

Khi gần như mọi người ở Emirates nghĩ về kết quả hòa, một số CĐV chủ nhà đã ra về, Rice ghi bàn quan trọng để tạo bước ngoặt. Đây có lẽ cũng là bước ngoặt cho chính anh trong màu áo mới.

- Gabriel Martinelli, điểm 7. Kiến tạo cho Odegaard ghi bàn gỡ hòa với cách đá thông minh. Martinelli có 10 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân.

- Mikel Arteta, điểm 7. Nên đưa ra thay đổi sớm hơn một chút, nhưng may mắn cho Arsenal là mọi thứ ổn thỏa trong thời gian bù giờ, nhất là sau khi bàn thắng của Garnacho bị VAR từ chối. Đưa Gabriel Jesus và Fabio Vieira vào sân là hợp lý.

Declan Rice ghi bàn mang tính bước ngoặt

- Các cầu thủ khác: Gabriel Magalhaes 7, Ben White 6, Martin Odegaard 7, Bukayo Saka 6, Eddie Nketiah 5, Gabriel Jesus 7, Takehiro Tomiyasu 6, Fabio Vieira 6.

- Không chấm điểm: Reiss Nelson, Jorginho.

Chấm điểm MU

- Andre Onana, điểm 6. Ngoài sự tự tin trong việc cầm bóng trước áp lực của Arsenal, thủ môn cùng Inter vào chung kết Champions League 2022-23 không thể hiện được nhiều. Anh có 2 pha cản phá, nhận 3 bàn thua.

Onana mới chỉ giữ sạch lưới 1 trận mùa này, trong khi vừa nhận thẻ vàng thứ 2. Lối chơi của MU cho đến nay chưa phù hợp để anh phát huy sở trường chơi chân.

- Lisandro Martinez, điểm 6. Thi đấu tập trung trong thời gian đầu trân mà Arsenal áp đảo. Có pha phạm lỗi thô bạo và tự làm mình chấn thương phải rời sân, khiến đội suy yếu khâu phòng ngự vào cuối trận.

Bruno Fernandes không cho thấy vai trò đội trưởng

- Bruno Fernandes, điểm 4. Một lần nữa cầu thủ người Bồ Đào Nha cho thấy anh không dành cho các trận đấu lớn.

Ở Emirates, Bruno không thể hiện được vai trò đội trưởng khi cả đội thực sự cần trong cuộc chiến quan trọng. Anh thường xuyên nóng nảy và mất bình tĩnh, chỉ chuyền chính xác 76,9%, không thực hiện được pha dứt điểm nào.

- Antony, điểm 4. Hiện diện quá lâu trên sân dù không có tiếng nói chung với các đồng đội. Làm chập nhịp và không biết gây áp lực, tung ra 1 pha dứt điểm ra ngoài. Chỉ có 27 đường chuyền nhưng độ chính xác rất khiêm tốn: 59,3%.

- Marcus Rashford, điểm 7. Ghi bàn ngay với cơ hội đầu tiên trong trận. Một ngôi sao của những cuộc tranh tài đỉnh cao, khi có bàn thắng thứ 6 vào lưới Arsenal (4 bàn trong 3 trận Premier League gần nhất).

Hojlund mang đến hy vọng tương lai

- Rasmus Hojlund, điểm 7. Vào sân từ ghế dự bị nhưng để lại tiếng nói riêng của mình. Anh có ảnh hưởng lên lối chơi ngay cả khi không cầm bóng, mang đến hy vọng cho tương lai.

- HLV Erik ten Hag, điểm 6. Có kế hoạch cụ thể cho trận đấu. Xếp Martial đá chính là sai lầm của ông, dù thực tế phải thừa nhận MU thiếu nhân sự.

Ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng, các sự thay đổi cuối trận có hiệu quả, nhưng MU của Ten Hag không gặp may.

- Các cầu thủ khác: Aaron Wan-Bissaka 6, Victor Lindelof 6, Diogo Dalot 6, Casemiro 6, Christian Eriksen 6, Alejandro Garnacho 6, Harry Maguire 5.

- Không chấm điểm: Jonny Evans.