Không phải ngẫu nhiên mà cải thiện dinh dưỡng là một trong những nội dung quan trọng của Chương trình Mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Hoạt động này nhằm cải thiện, chăm sóc và nâng cao thể trạng, tầm vóc của trẻ em dưới 16 tuổi thuộc các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo.

Thực hiện mục tiêu này, 6 tháng đầu năm 2024, huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã bổ sung vi chất dinh dưỡng cho 348 trẻ gồm toàn bộ trẻ em từ 6 đến 59 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo. 313 phụ nữ mang thai được cấp viên đa vi chất. Đầu tháng 6, huyện cũng tổ chức chiến dịch uống bổ sung vitamin A cho hàng ngàn trẻ em theo độ tuổi.

W-dinh-duong-1.jpg
Trẻ em cần được đảm bảo bổ sung các nhóm thực phẩm để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, huyện còn thực hiện cân đo, đánh giá tình trạng dinh dưỡng, xem xét khẩu phần ăn đúng và đủ, tiến hành tẩy giun, lập hồ sơ theo dõi, quản lý, điều trị suy dinh dưỡng cho các bé nhằm đảm bảo các thế hệ kế cận được chăm lo đầy đủ, phù hợp với sự phát triển theo từng giai đoạn, độ tuổi.  

Ngoài ra, các đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin, in ấn tài liệu truyền thông của Viện Dinh dưỡng để truyền thông đến cộng đồng bằng nhiều hình thức như thông qua tờ rơi, áp phích, poster, tranh lật… nhằm đảm bảo người dân nắm được nội dung và thông điệp về chăm sóc dinh dưỡng: dinh dưỡng đúng khoa học. 

Sơn Động cũng tiến hành vận động thay đổi hành vi về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em và phụ nữ mang thai, cho con bú, tăng cường nhận thức về  tầm quan trọng của sự phát triển toàn diện của trẻ trong giai đoạn đầu đời, đặc biệt là trong 1.000 ngày vàng để nâng cao thể chất, trí tuệ cho trẻ.

Với các hoạt động tích cực và chủ động, Sơn Động hướng tới một tương lai mạnh khỏe và tươi sáng hơn cho trẻ em trên địa bàn.