Jayden Channon đứng trong vườn nhà

Jayden Channon, đến từ County Tipperary, đã tiếp xúc với loài cỏ dại khổng lồ khi đang làm vườn tại nhà hàng xóm. Không nhận thức được sự nguy hiểm của cây, anh chạm vào nó, nhựa của cây rơi vào cánh tay, chân và cổ.

Annemarie Channon, bà của Jayden cho biết: "Jaden chỉ đang dọn dẹp trong vườn một chút và sử dụng máy tỉa. Cháu không nhận ra sự nguy hiểm, thậm chí không biết đó là cây gì".

Khi trở về nhà vào buổi tối, anh nhìn thấy những vết phát ban. Đến sáng hôm sau, chúng biến thành vết phồng rộp, lan khắp tay, chân, cổ, khiến anh vô cùng đau đớn. Chàng trai phải nhập viện ngay lập tức.

Những vết phồng rộp đau đớn trên tay và chân của Jayden 

"Vì những vết phồng rộp cháu thực sự không thể đi lên xuống cầu thang và cảm thấy mọi thứ thật khó khăn. Cháu đau đớn liên tục, đến mức bác sĩ phải dùng thuốc giảm đau mạnh trong một ngày ở bệnh viện. Tôi bị sốc khi chứng kiến cháu bị đau như vậy. Tôi không nghĩ loài cây hoa nở đẹp lại gây ra thiệt lại như vậy", bà cho biết.

Vết thương của Jayden không bị nhiễm trùng và hiện đang trên đường hồi phục.Nhưng có thể mất nhiều năm làn da của anh mới trở lại bình thường, theo Daily mail.

 Cây Giant Hogweed có kích thước lớn, hoa nở đẹp

Theo các chuyên gia, loài cây Giant Hogweed có nguồn gốc từ Kavkaz, thường được tìm thấy ở Trung và Tây Âu, như ở Hà Lan. Cây Giant Hogweed là một thành viên thuộc họ cà rốt nhưng đặc biệt nguy hiểm bởi nhựa độc mạnh.

Loài cây trông giống như các loài cỏ dại bình thường, chỉ khác là toàn thân thuộc cỡ lớn hơn. Tuy nhiên, phần ngọn cỏ có chứa độc tố, dễ dàng gây bỏng rát nếu chạm phải.

Đặc biệt, phần nhựa trong thân cỏ mang một loại hóa chất gây kích ứng da, khiến làn da trở nên nhạy cảm với ánh sáng, hay còn gọi là "nhiễm độc ánh sáng". Khu vực da ấy nếu chẳng may tiếp xúc với ánh mặt trời cũng gây bỏng cấp độ lớn.

Trước đó, Alex Childress,17 tuổi ở quận Spotslyvania, bang Virginia (Mỹ) đã phải nhập viện sau khi bị bỏng vì đụng phải cây Giant Hogweed khi cắt cỏ để kiếm thêm tiền. Các bác sĩ cho biết nhựa cây là nguyên nhân gây nên vết bỏng ở cấp độ 3, lan hết vùng mặt và cánh tay của chàng thanh niên.