Kỳ nghỉ lễ kéo dài đến 5 ngày được xem là thời điểm vàng cho những chuyến du lịch hè và các kế hoạch xê dịch. Dù vậy, thời tiết thất thường khiến các bệnh truyền nhiễm và dịch bệnh gia tăng hay việc các ca Covid-19 tăng mạnh trở lại khiến nhiều người không khỏi lo lắng.

Song song với việc đeo khẩu trang, khử trùng tay, việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cũng cần được lưu tâm bởi theo nhiều nghiên cứu, khoang miệng khỏe mạnh sẽ góp phần hạn chế các căn bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Khoang miệng đóng vai trò tiên phong trong việc ngăn vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh cho cơ thể. Một hàm răng trắng sáng, một khoang miệng sạch sẽ thơm tho không chỉ giúp ghi điểm trong mắt mọi người mà còn có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của mỗi người. 

Theo lưu ý của nhiều nha sĩ, để có được sức khỏe răng miệng toàn diện, cần chải răng kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch những mảng bám còn sót lại. Bên cạnh đó, nước súc miệng cũng là yếu tố quan trọng trong chu trình chăm sóc răng miệng hàng ngày.

Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm súc miệng diệt khuẩn có chứa hỗn hợp 4 tinh dầu từ thiên nhiên kết hợp cùng tinh chất trà xanh hoặc chanh muối như Listerine, vừa có tác dụng diệt khuẩn vừa mang lại hơi thở thơm mát. Với 30 giây súc miệng, mỗi ngày 2 lần sau khi đánh răng là có thể diệt đến 99,9% vi khuẩn, bảo vệ khoang miệng, răng, nướu, chống vi khuẩn suốt 24 giờ. 

Listerine là nhãn hiệu súc miệng số 1 Việt Nam (Theo Kantar, 2019) được FDI - Liên đoàn nha khoa thế giới khuyên dùng. Với công thức chuyên biệt từ 4 loại tinh dầu tự nhiên diệt 99,9% vi khuẩn chỉ sau 30s. Giúp Hơi thở thơm mát suốt 24h với loạt hương vị "trendy" và ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng như mảng bám, viêm nướu, sâu răng,... 

Công ty TNHH JNTL Consumer Health (Việt Nam) 

Tòa nhà Vietcombank, Số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Săn sản phẩm độc quyền với giá ưu đãi tại: https://shopee.vn/johnson_johnson_official?shopCollection=244238511

Ngoài việc trở thành “cửa ngõ” cho quá trình lây lan dịch bệnh đang diễn ra hiện nay, khoang miệng khi không được vệ sinh đúng cách, lâu ngày khiến cho sức khỏe có thể gặp những vấn đề nguy hiểm không ngờ như:

Viêm khớp dạng thấp: Các nhà khoa học đã tìm thấy vi khuẩn P. gingivalis -vi khuẩn gây bệnh nha chu - trong các khớp xương của người bị viêm khớp dạng thấp. Điều này cho thấy có mối liên hệ giữa bệnh về khoang miệng và viêm khớp dạng thấp.

Sa sút trí tuệ: Vi khuẩn gây bệnh nha chu như T. denticola và P. gingivalis đã được tìm thấy trong dịch não tuỷ và hạch thần kinh.

Viêm phổi: Một nghiên cứu năm 2020 trên các bệnh nhân viêm phổi ở Hàn Quốc cho thấy mất răng, răng sâu và vệ sinh răng miệng kém có liên quan chặt chẽ đến tình trạng nhiễm trùng phổi. 

Bệnh tim mạch: Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Phòng ngừa châu Âu cho thấy càng nhiều răng bị mất thì càng có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim, chẳng hạn như rung nhĩ.

Hồng Nhung