{keywords}
 

Sức khỏe tinh thần phụ nữ trong dịch bệnh: Thực trạng “nóng”

Theo Khảo sát Asia Care Survey được công bố vào tháng 3/2022 của Manulife, phụ nữ ở Việt Nam thuộc nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi Covid-19 kéo dài, do những lo ngại về tài chính và sức khỏe tinh thần ngày càng tăng. Từ những người được khảo sát, 87% phụ nữ độc thân khẳng định đã bị mất thu nhập do Covid-19. Hơn 94% cho rằng họ có các triệu chứng về sức khỏe tinh thần, trong đó trầm cảm (40%) là mối quan tâm lớn.

Những ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần là một chủ đề ít được thảo luận. Thấu hiểu tình trạng chung ở Việt Nam và nhiều nước châu Á, Manulife Việt Nam đang chọn cách “làm sáng tỏ” và “bình thường hóa” những cuộc thảo luận về vấn đề này.

Bà Đàm Xuân Thủy - Giám đốc Khối Nhân sự Manulife Việt Nam cho biết: “Có rất nhiều định kiến xung quanh vấn đề sức khỏe tinh thần và Ngày Quốc tế Phụ nữ là cơ hội để viết lại câu chuyện này cho phụ nữ. Đưa ra tiếng nói đối với các vấn đề sức khỏe tinh thần của phụ nữ là một bước tiến quan trọng trong việc góp phần phá vỡ những thành kiến ​​về bình đẳng giới”.

{keywords}
Bà Đàm Xuân Thủy - Giám đốc Khối Nhân sự Manulife Việt Nam

Về mối quan tâm chính liên quan đến sức khỏe của phụ nữ, khảo sát Manulife Asia Care Survey cũng cho biết, khoảng 72% người được hỏi thừa nhận rằng hoạt động thể chất thường xuyên mang lại những lợi ích bao gồm cải thiện sức khỏe tinh thần.

Nỗ lực không ngừng chăm sóc sức khỏe phụ nữ Việt

Đảm bảo sức khỏe và tài chính là những vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu ở Việt Nam. Manulife Việt Nam đã nhận thấy cơ hội để đáp ứng nhu cầu này thông qua ứng dụng miễn phí ManulifeMOVE. Nền tảng này cho phép người dùng đưa ra các lựa chọn về lối sống lành mạnh hơn.

Bên cạnh đó, Manulife Việt Nam đã và đang cung cấp các sản phẩm hỗ trợ khách hàng về sức khỏe tinh thần, như gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe “Sống Khỏe Mỗi Ngày” - chương trình Kim Cương hỗ trợ chi trả cho các liệu pháp điều trị tâm lý.

Bà Đàm Xuân Thủy bày tỏ: “Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi luôn tìm kiếm những cách thức mới để thúc đẩy lối sống lành mạnh, gắn kết với cộng đồng bằng giúp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trở nên đơn giản và dễ tiếp cận hơn. Trong thời gian này, sức khỏe thể chất và tinh thần của cộng đồng - đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất - tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Ngày Quốc tế Phụ nữ, nỗ lực giảm bớt những lo lắng về sức khỏe tinh thần trong cộng đồng”.

Xuyên suốt đại dịch, Manulife Việt Nam đã tập trung nhiều vào việc hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên. Các sáng kiến như “Thứ Sáu phục hồi năng lượng” đã được triển khai. Sáng kiến này giúp nhân viên “nạp năng lượng” thông qua một buổi sáng học tập, sau đó nghỉ ngơi vào buổi chiều để tái tạo năng lượng nhằm hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần.

Việc áp dụng mô hình làm việc linh hoạt cũng mang lại cho nhân viên Manulife Việt Nam cơ hội kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa, bổ sung vào văn hóa doanh nghiệp và thích ứng với thời kỳ bình thường mới. Ngoài ra, tất cả nhân viên còn được tặng thêm 5 ngày nghỉ cá nhân để sử dụng trong năm 2022, nhằm ghi nhận những nỗ lực mà họ.

Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày toàn cầu tôn vinh những thành tựu xã hội, kinh tế, văn hóa và chính trị của phụ nữ, đồng thời là dịp để đẩy mạnh lời kêu gọi hành động vì bình đẳng giới. Manulife toàn cầu đồng hành cùng Ngày Quốc tế Phụ nữ bằng lễ kỷ niệm kéo dài một tháng trong hành trình DEI (đa dạng, bình đẳng và hòa nhập) của mình.

Manulife Việt Nam

Manulife Việt Nam đồng hành cùng khách hàng trong việc đưa ra các quyết định về bảo vệ sức khỏe, gia tăng tài sản cũng như hoạch định tương lai. Doanh nghiệp đầu tư mạnh mẽ về chuyển đổi số nhằm mang lại các giải pháp, dịch vụ bảo hiểm cải tiến đến với người dân Việt Nam. Manulife là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam; hiện có hơn 1 triệu khách hàng, gần 60.000 tư vấn viên và các đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm, mạng lưới 87 văn phòng trên khắp cả nước

Website: www.manulife.com.vn.

Tập đoàn Manulife

Manulife là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ tài chính, với sứ mệnh giúp khách hàng “Quyết định dễ dàng, vẹn toàn cuộc sống”. Cùng với trụ sở quốc tế tại Toronto, Canada, tập đoàn vận hành dưới thương hiệu Manulife thông qua hệ thống các văn phòng tại Canada, châu Á, châu Âu và John Hancock tại Hoa Kỳ.

Thông qua Manulife Investment Management - thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực quản lý tài sản, Manulife  cung cấp các giải pháp tài chính, bảo hiểm và dịch vụ quản lý tài sản cho các cá nhân, nhóm và tổ chức. Với hơn 155 năm hoạt động, Manulife liên tục mở rộng mạng lưới tại châu Á, Canada và Hoa Kỳ. Manulife giao dịch trên thị trường chứng khoán với mã 'MFC' tại Toronto, New York và Philippine; mã “945” trên sàn chứng khoán Hồng Kông.

Website: manulife.com. 

Ngọc Minh