- Bức tượng Marilyn Monroe cao 8m với tạo dáng kinh điển trong bộ phim "The Seven Year Itch" vừa ra mắt tại Chicago, Mỹ.

Tác phẩm nghệ thuật này được nhà điêu khắc Seward Johnson đặt tên là "Forever Marilyn" (Marilyn vĩnh cửu). Ngay sau khi bức tượng ra mắt hôm 15/7, nó đã trở thành điểm thu hút người xem tới chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Bức tượng tái hiện lại hình ảnh Marilyn Monroe tạo dáng với chiếc váy trắng huyền thoại đang bị gió tốc lên ở một sân ga điện ngầm. 

Do bức tượng quá lớn nên hầu hết đều phải ngước lên để... ngắm. Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú khi được nhìn thấy bên trong lớp váy của Marilyn Monroe được Seward Johnson xử lý tinh tế. Cảnh tượng này không xuất hiện trong bức ảnh thực tế và Seward Johnson đã phải dùng trí tưởng tượng của mình để sáng tạo ra tác phẩm điêu khắc này.


Nhiều bậc phụ huynh thở phào vì bức tượng được làm rất "sạch". Wanda Taylor, mẹ của một cậu bé 9 tuổi thở phào nói: "Cám ơn trời là cô ấy có mặc quần lót". Để tránh nhiều lầm, có không ít khách tham quan chọn cách chụp hình từ xa để lấy toàn bộ phía trước bức tượng vào khuôn hình thay vì chụp từ phía sau hay bên dưới.


Thành phố Chicago nổi tiếng với lịch sử trưng bày các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng ở  nơi công cộng. Theo kế hoạch, "Forever Marilyn" sẽ được trưng bày tại Michigan Avenue, Chicago tới tận mùa xuân 2012 để phục vụ người xem. Hơn nửa thế kỷ sau khi "The Seven Year Itch" ra mắt, công chúng vẫn được chiêm ngưỡng nguyên vẹn vẻ đẹp và nụ cười huyền thoại của Marilyn Monroe ngay cả khi bà đã mất.


Hoàng Vy - (Theo AP)