Tsujikubo trong chương trình Siêu trí tuệ:

{keywords}

Tsujikubo Rinne sinh ngày 20/4/2005 tại thành phố Saitama, thuộc tỉnh Saitama, vùng Kanto trên đảo Honshu của Nhật Bản. Cô bé là con lớn trong 1 gia đình có 2 cô con gái.
{keywords}
Những lúc rảnh rỗi, cô bé thích đi mua sắm cùng bố mẹ hoặc ở nhà luyện tính nhẩm. Ngoài sở thích làm toán, Tsujikubo còn thích bơi lội, đánh đàn và tập thể dục. Hồi còn bé, Tsujikubo từng ước mơ sau này là tự mở được 1 cửa hàng bán bánh ngọt, tuy nhiên, trong buổi gặp gỡ fan Việt Nam mới đây, Tsujikubo đã tiết lộ là cô không còn có ước mơ này nữa.

 

{keywords}
Khi còn bé, Tsujikubo đã bộc lộ khả năng tính toán siêu phàm của mình. Cô bé từng được Hội Liên hiệp Giáo dục Toán học Nhật Bản xếp hạng tính nhẩm cấp 9 khi giải quyết 5 phép tính chỉ trong phòng 30 giây vào năm 6 tuổi. Một năm sau, Tsujikubo được thăng cấp lên hạng 10 và liên tiếp giành quán quân trong các cuộc thi toán học và tính nhẩm trên khắp nước Nhật.
{keywords}
Những năm sau đó, trong khi bạn bè đồng trang lứa đang cắp sách đến trường thì Tsujikubo đã là ‘khách quen’ của các chương trình giải toán trên truyền hình Nhật Bản khiến cho toàn bộ giới Toán học nước này chao đảo.

 

{keywords}
Vào năm 9 tuổi, Tsujikubo đã đánh bại toàn bộ các thần đồng của Trung Quốc để giành giải nhất của thi Siêu trí tuệ tại nước này, đồng thời cũng phá luôn kỷ lục thế giới về việc tính nhẩm trong một cuộc thi. Tốc độ tính nhẩm của cô bé đã khiến cả trường quay hôm đó phải há hốc kinh ngạc. Báo chí Trung Quốc sau đó cũng đã phải dành một bài viết dài đến 5 trang để phân tích khả năng tính nhẩm của cô bé.
{keywords}
Trong buổi gặp gỡ fan Việt Nam cách đây 2 tháng, Tsujikubo cũng đã tiết lộ cách để có thể tính nhẩm nhanh mà không cần bất cứ một thiết bị trợ giúp nào chính là tưởng tượng ra một bàn tính tay khiến nhiều khán giả phải sững sờ. Cô bé cũng cho biết là mình rất yêu thích học tính nhẩm với bàn tính cổ xưa và luôn tự giác rèn luyện mỗi ngày.

 

{keywords}
Cũng trong buổi gặp gỡ fan, “thần đồng tính nhẩm” Nhật Bản – Rinne Tsujikubo lại “đốn tim” khán giả Việt bởi những câu trả lời chân thật và vô cùng đáng yêu. Cô bé chia sẻ rằng rất yêu thích Việt Nam bởi quang cảnh và con người nơi đây rất khác so với Nhật Bản.
{keywords}
Rinne Tsujikubo sẽ là một trong 6 thành viên của Biệt đội Siêu trí tuệ Quốc tế đối đầu trực tiếp với Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam bên cạnh Kaito Mori - Á quân cuộc thi Z-Kai Quiz Colosseum 201, Yu Sajima - tuyển thủ rubik hàng đầu Nhật Bản, Takeru Aoki - tuyển thủ trí nhớ Nhật Bản, Simon Reinhard - người 3 lần vô địch trí nhớ châu u và 2 lần vô địch trí nhớ thế giới và Johannes Mallow - người sở hữu nhiều kỷ lục trí nhớ thế giới, đồng thời là huấn luyện viên trí nhớ, tác giả khoa học.

Lê Hiếu

Chân dung cao thủ 'Siêu trí tuệ Trung Quốc' đến Việt Nam làm giám khảo

Chân dung cao thủ 'Siêu trí tuệ Trung Quốc' đến Việt Nam làm giám khảo

 - Những hình ảnh đầu tiên của cao thủ trí tuệ Vương Phong (Trung Quốc) trong Siêu trí tuệ Việt Nam đã được nhận rất nhiều sự quan tâm.