- Không chỉ yêu âm nhạc đến cháy bỏng, có một chân dung khác đời thường, giản dị nhưng không thiếu đi sự đam mê khám phá khi người ta nói đến Trần Lập.

Nói về Rock, anh được nhắc đến như một tượng đài của âm nhạc Việt Nam. Ban nhạc Bức Tường với những bài hát huyền thoại đã ăn sâu vào tiềm thức của những thế hệ 8x trở đi. Những câu hát đã len lỏi đi sâu vào cuộc sống của chúng tôi thuở ấy. 

{keywords}
Trần Lập là một phượt thủ truyền cảm hứng đến rất nhiều bạn bè.

Từ lúc bắt đầu yêu, tôi đã ngân nga: "Mắt đen đôi khi lung linh hạt tinh khôi. Mắt đen ôi trái tim anh thuộc về em...". Có những lúc buồn, thất tình, tôi lại nhớ đến "Vì tình yêu kia mong manh như thuỷ tinh, anh không muốn trong đời thiếu em..". Lúc vui, lúc thành công, lúc cần tinh thần phấn chấn, câu hát: "Đường đến những ngày vinh quang không còn xa, dù khó khăn vẫn còn" vẫn in đậm sâu trong tâm trí tôi. Thủ lĩnh của một ban nhạc Rock đầy máu lửa! Còn nhớ những lần đi xem anh hát trực tiếp, chúng tôi đứng dưới cứ gào lên, cứ như là ai cũng là Trần Lập cả! Nào áo xanh áo đỏ, đeo tóc giả, vẽ đầy tay chân, cột dây đầy mình, sao cho nổi bật và ta đây "rất Trần Lập". Anh sống trong tim tôi từ dạo ấy...

Khi nhắc đến Trần Lập, chắc chắn mọi người có thể nói: Đây là Đại sứ thương hiệu của các Phượt thủ với niềm đam mê trải nghiệm cuộc sống là vô tận. Với tiêu chí: "Nổ máy lên và đi" để cùng bạn bè ta đam mê những cung đường dài xuôi ngược miền xa lắc lơ..". Anh được xem như một phượt thủ từng trải với bề dày kinh nghiệm mà ai cũng hằng mơ ước. Từ cung đường, ổ gà, và thậm chí những viên đá nhỏ trên mọi miền đã quen bước chân anh. Anh đã sống một cuộc sống mà tất cả mọi người phải nể phục, cho dù quá ngắn ngủi: Đúng Chất, đúng Đam mê!

MV Những chuyến đi dài của Trần Lập:

Những bài hát của Anh tạo nên sức sống cho thế hệ sau: Những Phượt thủ dũng cảm! Khi họ mệt mỏi, nản chí trên con đường chinh phục các vùng đất mới, họ sẽ không bao giờ quên Anh: Những bài hát như nguồn động lực vô tận tiếp sức cho chúng tôi! Và tôi là một trong những người đó! "Việt Nam qua góc nhìn Flycam" là video clip được quay xuyên Việt nhờ những động lực mà các câu hát anh ấy mang lại. Lúc mệt mỏi, tôi lại mở ra nghe, tinh thần lại được tiếp lửa!

"Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài

Để được sống với đam mê, dẫu có dại khờ

Luyện ý chí vượt qua bao nhiêu khó khăn

Thử thách trên những chặng đường".

Lúc nghe tin anh ốm nặng, bị ung thư, chúng tôi thực sự quá hoang mang và lo. Đang ở xa nhưng luôn dõi tin hàng ngày về sức khoẻ của anh. Nhưng với bản lĩnh của một Phượt thủ, anh đã không làm chúng tôi phải nhụt chí. Những status, những hình ảnh cười vui bên các ống thở trong bệnh viện. Lo lắm, nhưng phần nào an tâm hoàn thành nốt những chặng đường còn lại, Chúng tôi đã thành công, nhưng anh lại chia tay chúng tôi...

Vĩnh biệt anh, Trần Lập, người anh cả! Tinh thần thép mà thế hệ sau, những người như chúng tôi cần học tập và noi theo.

Bùi Minh Tuấn