Bilal Hadfi, 20 tuổi với khuôn mặt trẻ thơ, là một trong những kẻ tham gia vào loạt những cuộc tấn công đẫm máu tại Paris vào ngày 13/11 vừa qua.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Hadfi, 20 tuổi là người Pháp gốc Ma-rốc nhưng sinh sống ở Bỉ, theo Daily Mail. Tên này được cho là đã đến Syria để chiến đấu dưới trướng IS.

Theo chuyên gia chống khủng bố Bỉ Guy van Vlierde, Hadfi sau đó đã đổi tên thành Abu Moudjahid Al-Belgiki và Bilal Al Mouhajir.

{keywords}
Chân dung kẻ khủng bố Bilal Hadfi. (Ảnh: Daily Mail)

Hadfi từng tự đăng nhiều hình ảnh lên tài khoản Facebook cá nhân của mình, bắt đầu hoạt động từ năm 2011 và bị xóa trước khi tên này tham gia vào vụ tấn công. 

Các nhà điều tra đã phục hồi dữ liệu và tìm thấy những bài đăng và hình ảnh tiêu cực, tỏ ra ủng hộ bạo loạn và phỉ báng cảnh sát.

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}
Tên khủng bố thường xuyên tạo dáng, khoe ảnh súng ống trên trang Facebook cá nhân. (Ảnh: Daily Mail)

Ngoài ra, kẻ khủng bố cũng thể hiện mình là một “dân chơi” khi thường xuyên tạo dáng cùng súng, những cọc tiền mặt và tắm nắng bên hồ bơi.

Bilal Hadfi là một trong nhóm khủng bố đã đánh bom tự sát bên ngoài sân vận động Stade de France khi trận đấu túc cầu giữa Đức và Pháp đang diễn ra.

Một trong những kẻ đánh bom liều chết cùng với Hadfi là Ahmed Almohammad, 25 tuổi. Tên này được cho là đã tìm đường vào Pháp bằng cách giả làm người tị nạn từ Syria.

{keywords}
Ahmed Almohammad, 1 trong 3 kẻ đánh bom liều chết tại sân vận động Stade de France. (Ảnh: Daily Mail)

Do không tìm được cách vào bên trong để thực hiện âm mưu thảm sát, Hadfi và 2 đồng phạm đã cho phát nổ ngoài sân vận động, khiến 1 người dân thường thiệt mạng. 

Theo The Wall Street Journal, một trong những kẻ tấn công đã tự cho nổ tung sau khi bị nhân viên bảo vệ đẩy lùi nên không vào được bên trong.

Kẻ khủng bố thứ 2 cũng tự kích nổ bom 3 phút sau đó. Tên còn lại tiến hành đánh bom liều chết tại khu vực gần một nhà hàng McDonald.

Các nhà điều tra cho biết, nhóm khủng bố sử dụng bom tự chế, bên trong có đinh sắt, bu lông và vụn kim loại. Đây là loại vũ khí mà IS thường dùng trong các vụ đánh bom liều chết.

Lan Phương