Trong khoảng thời gian 18 năm, một phụ nữ gần 40 tuổi đã sinh được tới 44 người con.

Bí ẩn vụ nhà báo 'bị cắt từng mảnh', Mỹ đòi Thổ trưng bằng chứng

Phát hiện gây sốc về thủ phạm gây thảm sát ở Crưm

Xem Putin lái siêu xe tổng thống trên đường đua F1

Chị Mariam Nabatanzi (sinh năm 1981), sống tại làng Kabimbiri, miền trung Uganda được mệnh danh là người đàn bà "mắn đẻ" nhất châu Phi. Trong 18 năm qua, chị đã 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba, 3 lần sinh tư và nhiều lần sinh một. Hiện 38 trong số 44 người con mà Mariam sinh ra là còn sống và hầu hết những đứa trẻ này đều sống chung dưới một mái nhà. 

{keywords}
Mariam Nabatanzi

Cuộc sống của Mariam chưa bao giờ dễ dàng. Năm 12 tuổi, chị đã kết hôn với một người đàn ông hơn chị tới 28 tuổi. "Chồng tôi là một người đàn ông đa thê và đông con. Tôi phải chăm sóc bọn trẻ vì mẹ chúng đều đã bỏ đi", Mariam nói với báo Daily Monitor của Uganda. "Ông ta đánh đập tôi bất cứ khi nào tôi đưa ra ý kiến mà ông ta không thích".

{keywords}
Mariam và các con

Mariam sinh đôi lần đầu khi mới 13 tuổi. Hai năm sau, chị sinh ba và gần 2 năm sau đó, cô sinh tư. Mọi người đều cảm thấy kỳ lạ, song chị cho biết cha mình có tới 45 người con, và trong số đó có nhiều trường hợp là sinh đôi, sinh ba, sinh tư, thậm chí là sinh năm.

Tiến sĩ Charles Kiggundu, một bác sĩ tại Bệnh viện Mulago ở Kampalia, cho biết nguyên nhân khiến Mariam có khả năng sinh sản cao phần lớn là do di truyền.

Mariam luôn mơ ước có 6 đứa con nhưng tới lần sinh thứ 6, chị đã có tới 18 đứa con. Chị muốn dừng lại nên đã tới bệnh viện kiểm tra. Tuy nhiên, các bác sĩ nói việc can thiệp vào khả năng sinh sản của Mariam có thể gây nguy hiểm cho chị.

{keywords}
Chị luôn cố gắng để các con của mình không bị đói.

Tới năm 2016, sau khi sinh đứa con thứ 44, Mariam cho biết các bác sĩ đã tiến hành "cắt tử cung từ bên trong" cho cô. Theo tiến sĩ Kiggundu, thủ thuật này gần giống như thắt ống dẫn trứng.

Thật khó để tưởng tượng một bà mẹ một mình nuôi hàng chục đứa con, song Mariam đã đảm đương được mọi việc. Chồng chị chỉ tới vào ban đêm và rời đi trước khi những đứa con có thể gặp mình.

Charles, con trai Mariam, cho biết lần cuối cùng nhìn thấy cha là khi cậu 13 tuổi. Một vài đứa trẻ trong gia đình thậm chí còn chưa từng thấy người cha. Ông ta cũng chưa từng chu cấp cho gia đình vì thế mọi gánh nặng đều dồn lên vai Mariam.

Để có tiền nuôi con, chị phải làm đủ nghề từ bán một số loại thảo mộc, trang điểm cô dâu cho tới trang trí tại các sự kiện. "Mỗi ngày tôi mua 10kg bột ngô, 4kg đường và 3 bánh xà phòng. Chúa đã luôn đối đãi tốt với tôi vì bọn trẻ chưa ngày nào bị đói", Mariam nói.

Sau khi câu chuyện của Mariam được chia sẻ trên Daily Monitor vào tháng Tư năm ngoái, một chiến dịch ủng hộ chị đã được thành lập trên GoFundMe. Chỉ trong vòng 1 tháng, quỹ này đã quyên góp được 10.000USD (230 triệu đồng).

Sầm Hoa

Pakistan treo cổ 'yêu râu xanh' cưỡng hiếp, sát hại bé 6 tuổi

Pakistan treo cổ 'yêu râu xanh' cưỡng hiếp, sát hại bé 6 tuổi

Pakistan vừa treo cổ một người đàn ông phạm tội cưỡng hiếp và sát hại cô bé Zainab Ansari vào đầu năm nay.

Tàu du lịch suýt trúng 'bom' dung nham từ núi lửa

Tàu du lịch suýt trúng 'bom' dung nham từ núi lửa

Tàu chở một nhóm các nhà thám hiếm núi lửa nghiệp dư đã suýt bị trúng những 'quả bom' dung nham khủng lồ từ núi Krakatoa.

Cuộc sống điền viên thơ mộng ở Triều Tiên

Cuộc sống điền viên thơ mộng ở Triều Tiên

Dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, Triều Tiên mời một số đơn vị báo chí nước ngoài đến để ghi hình và trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân nước này.

Cô gái sống sót diệu kỳ khi rơi xuống bể chứa 'sát thủ đại dương'

Cô gái sống sót diệu kỳ khi rơi xuống bể chứa 'sát thủ đại dương'

Một cô gái Trung Quốc đã may mắn sống sót sau khi ngã xuống một bể cá mập vào đúng lúc loài vật này đang chờ được cho ăn.

Xem mẹ trẻ bế con ngồi 'vắt vẻo' giữa hai toa tàu

Xem mẹ trẻ bế con ngồi 'vắt vẻo' giữa hai toa tàu

Đoạn clip ghi lại cảnh một bà mẹ trẻ vừa bế con vừa cố bám chắc để không bị rơi khi ngồi trên mối nối giữa hai toa tàu đã nhanh chóng lan truyền trên mạng.