{keywords}
 

Từ nhỏ Vương Tất Trường đã là một học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Vốn là một chàng trai đam mê về công nghệ máy tính, Trường đã thi vào ĐH Quốc Gia Hà Nội khoa Công nghệ thông tin để thỏa mãn ước mơ của mình.

Tốt nghiệp đại học, cũng như bao sinh viên khác, ra trường cầm tấm bằng trên tay chưa có nhiều kinh nghiệm nên anh xin vào làm tại các công ty về lập trình. Nhờ sự thông minh và nhanh nhạy của bản thân, anh tiếp thu mọi thứ rất nhanh, sau hơn 3 năm làm việc anh đã quyết định tách ra làm riêng và trở nên thành công nhờ vào nghề lập trình máy tính.

Là một người thích thử thách bản thân, muốn trải nghiệm điều mới mẻ ở những lĩnh vực hoàn toàn mới, khi công ty phần mềm của anh đã đi vào ổn định, anh bắt đầu thử sức ở lĩnh vực kinh doanh mới đó là trồng và kinh doanh hoa lan.

{keywords}
 

Cơ duyên đưa anh Trường đến với hoa lan đó là lúc anh tình cờ gặp lại người bạn học từ hồi cấp 3, được bạn mình chia sẻ bí quyết khởi nghiệp từ kinh doanh hoa lan, anh Trường đã rất tò mò và hứng thú. Qua các thông tin anh tìm hiểu cũng như bạn bè chia sẻ, anh Trường đã nhận ra tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành hoa cây cảnh, anh quyết định thử sức và tham gia Hội Hoa lan Hà Nội để học hỏi kinh nghiệm.

Vừa làm chủ công ty phần mềm máy tính vừa kinh doanh hoa lan, theo anh Trường, thời gian đầu chính là quãng thời gian khó khăn và vất vả nhất đối với anh. Lúc đó, anh Trường vừa mày mò tìm hiểu các giống lan, xem giống nào tốt ít bị bệnh và dễ chăm sóc để anh thử sức. Nhưng đúng là không có thành công nào là dễ dàng cả.

Giai đoạn đầu anh cũng gặp không ít khó khăn do không nắm vững kỹ thuật, nên lan bị chết và hao hụt nhiều. Nhờ chịu khó vừa làm, vừa học hỏi nên sau vài năm, anh đã nắm bắt được không ít kĩ thuật trong nghề trồng lan.

{keywords}
 

Anh Trường chia sẻ “Để khởi nghiệp thành công điều quan trọng nhất là bạn cần phải có đam mê cũng như chịu khó, không nản lòng và dễ dàng bỏ cuộc. Bởi không có thành công nào là dễ dàng. Thứ hai là chịu khó tìm tòi và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công việc của mình. Thứ ba là phải tìm thị trường, nguồn ra cho sản phẩm và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình. Đồng thời, trước khi trồng cần phải thiết kế vườn đảm bảo có điều kiện tốt nhất, phải biết tạo ra những điều kiện tương đối giống với điều kiện ngoài tự nhiên để cây lan sinh trưởng và phát triển…"

Bên cạnh đó, anh Trường cũng hăng hái tham gia các hội thảo, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, anh Trường đã mở ra một vườn lan có giá trị tại số 72 - thôn Dậu 1 - Di Trạch, (Hoài Đức, Hà Nội) với nhiều loại lan, thu hút nhiều khách hàng đến thăm hỏi và mua giống lan từ vườn.

“Hoa lan đem lại rất nhiều lợi ích và là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Chính vì vậy, mà những ai gắn bó với nó một thời gian dễ trở nên "nghiện", say mê vẻ đẹp của loại hoa này. Ngoài ra, hoa lan còn mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần cải thiện môi trường sống trong lành”, anh Trường tâm sự.

Thông tin về Vương Tất Trường: https://www.facebook.com/truong.vuongtat.7

Ngọc Minh