Nhắc tới Gary Bình, nhiều khán giả yêu nhạc điện tử sẽ hình dung ngay tới một nghệ sỹ chơi nhạc với phong cách âm nhạc rất hiện đại và những set nhạc sôi động nhiều năng lượng mà anh đã mang đến.

 Gary Bình trong một show diễn âm nhạc ngoài trời tại Việt Nam. Ảnh: nhân vật cung cấp

Gary Bình cho biết, trong suốt 12 năm gắn bó với nghề, anh đã biểu diễn tại nhiều club lớn tại Hà Nội. Anh cũng từng đứng chung sân khấu với nhiều DJ có tên tuổi trên thế giới như Dash Berlin, Jeffrey Sutorious, Henry Fong, Chuckie, Firebeatz…

Không chỉ thành công ở vai trò DJ, Gary Bình còn được biết tới với vai trò là một producer (nhà sản xuất). Từ năm 2019 Gary Bình đã bắt đầu sản xuất nhạc riêng cho chính mình. 

Chia sẻ về việc trở thành một DJ/Producer Gary Bình cho biết: “Việc một nghệ sỹ chơi nhạc điện tử có thể tự sản xuất nhạc riêng là một lợi thế rất lớn đối với những người làm nghề DJ như mình. Bởi nó giúp Bình tạo được sắc màu riêng, thể hiện cá tính và dấu ấn cá nhân trong mỗi set nhạc”. 

Gary Bình đã gây ấn tượng với nhiều bản Remix được khán giả đón nhận nồng nhiệt như: Ước gì (ft Shenlong 2019), Lucky rain (ft Stomz 2022), King & Queen (Ft Bred 2022)…

Tháng 5/2022 vừa qua, Gary Bình đã nhận được lời đề nghị viết 1 bản Remix cho huyền thoại nhạc Trance thế giới Jeffrey Sutorious. Cùng với DJ/ Producer Nix, Gary Bình đã sản xuất bản Remix “Ngày đầu tiên” mà DJ Jeffrey Sutorious đã biểu diễn tại Ravolution Music Festival - 1 lễ hội âm nhạc ngoài trời tại TP.HCM. 

 Gary Bình góp mặt tại show diễn âm nhạc điện tử “Ravolution Music Festival 2022”. Ảnh: nhân vật cung cấp

Chia sẻ về sự ra đời của bản Remix “Ngày đầu tiên” Gary Bình nói: “Ngay khi nhận được lời đề nghị từ ekip Ravo rằng họ muốn Remix một bài nhạc Việt để Jeffrey Sutorious biểu diễn vào ngày 14/5/2022, tôi đã lên ý tưởng và lựa chọn 1 số bài hát. Sau khi cân nhắc, tôi đã quyết định chọn bài “Ngày đầu tiên” vì tôi thấy đây là một bài hát có ý nghĩa, thuần Việt. Hơn nữa bản thân tôi cũng đã ấp ủ từ lâu sẽ thực hiện một bản remix độc đáo để tặng vợ mình. Và tôi thấy không có bài hát nào có thể phù hợp hơn. Từ đó bản Remix “Ngày đầu tiên” ra đời và thật sự rất tuyệt vời khi tại Ravolution Music Festival, hàng chục nghìn người đã hát theo bài hát này. Và hiện bản remix được rất nhiều DJ sử dụng trong set nhạc của họ”.

Gary Bình vẫn duy trì công việc kỹ sư xây dựng tại một công ty ở Hà Nội. Ban ngày anh vẫn thực hiện các công việc chuyên môn, buổi tối anh thường biểu diễn ở các quán bar/lounge và thực hiện sản xuất âm nhạc. Lòng yêu nghề và niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng đã mang đến cho Gary Bình động lực lớn để có thể tiếp tục trên chặng đường mà mình đã chọn. Và hơn hết, với Gary Bình, khi đứng trên sân khấu biểu diễn và nhìn thấy niềm vui của khán giả phía dưới, đó chính là nguồn cảm hứng to lớn nhất cho những sáng tạo âm nhạc của anh.  

 Niềm vui của khán giả là động lực cho những sáng tạo âm nhạc của chàng DJ Hà Thành. Ảnh nhân vật cung cấp

“Tôi hiện đang có rất nhiều ý tưởng remix nhiều bản nhạc có phong cách độc đáo, mới lạ và hứa hẹn mang đến cho các bạn trẻ yêu âm nhạc điện tử Việt Nam những sản phẩm chất lượng nhất. Bên cạnh đó, tôi cũng nhận được nhiều lời mời hợp tác của một số nghệ sỹ nổi tiếng trong nước. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để đem đến những sản phẩm âm nhạc đẳng cấp góp phần đưa nền âm nhạc Việt Nam ra thế giới”, Gary Bình chia sẻ. 

Doãn Phong