Phải đối mặt với nhiều áp lực, nhưng Lê Tích Kỳ vẫn giữ được sự cứng cỏi: "Quang Anh, Phương Mỹ Chi cũng phải chịu điều này, tôi cũng không nên chịu thua".

Hẹn gặp Lê Tích Kỳ - chàng trai từng khiến khán giả xúc động với ca khúc Wait ở đêm thi mở màn X Factor tại nhà ở quận 12, anh tỏ ra ngại ngùng vì chưa kịp chuẩn bị quần áo chỉn chu cũng như gương mặt còn đượm vẻ mệt mỏi. Tích Kỳ chia sẻ anh vừa tranh thủ chợp mắt được vài phút sau ca làm sáng sớm tại một trường trung học gần nhà.

Ấn tượng đầu tiên dành cho Tích Kỳ là sự chững chạc và có phần từng trải, trái ngược hoàn toàn với vóc dáng nhỏ bé và và tuổi đời vốn chỉ dành cho việc ăn học, vui chơi của anh. Mở đầu câu chuyện, anh chàng dường như có phần dè dặt và ít nói, cận trọng với từng lời chia sẻ, thậm chí khiến người đối diện có cảm giác khó tiếp xúc. Tuy nhiên chỉ một lúc sau, Tích Kỳ đã dần cởi mở, xen kẽ cuộc trò chuyện của đã xuất hiện nụ cười rất đáng yêu của chàng trai này.

{keywords}

Lê Tích Kỳ sống nội tâm, nhưng cũng rất tình cảm.

Trong vòng một tuần kể từ ngày xuất hiện trên TV, cuộc sống của anh đã gần như thay đổi khi được nhiều người nhớ đến và ủng hộ. Gia đình bên ngoại đang sống ở Đà Nẵng thấy cậu xuất hiện trên truyền hình cũng gọi điện thoại vào chúc mừng. Cách đây vài ngày, khi chỉ đường cho một người đi đường, người này đã nhận ra anh và hỏi: “Có phải chú thi hát trên truyền hình không?”.

Song song với niềm hạnh phúc, anh cũng chịu không ít áp lực vì vẫn chưa quen với điều này, cũng như những phiền toái ảnh hưởng đến bản thân và gia đình, nhất là những thông tin trong thời gian qua rằng anh kể khổ trên truyền hình trong khi thực tế đang sống trong một căn nhà khang trang. Nói về điều này, Tích Kỳ cho biết anh ý thức rõ đây là nhà của ông bà chứ không phải tự tay mình làm ra. Anh cũng chưa bao giờ mở miệng than thở về cuộc sống của mình. Còn trước những lời nhận xét ác ý rằng bà ngoại anh đang “đóng giả” để lấy nước mắt khán giả, Tích Kỳ không ngần ngại bày tỏ sự tức giận: “Không hiểu sao lại có thể đánh giá cả một con người chỉ qua một vài phút theo dõi trên truyền hình”.

{keywords}

"Không hiểu sao lại có thể đánh giá cả một con người chỉ qua một vài phút theo dõi trên truyền hình".

Là người khá thẳng tính, Tích Kỳ cho biết anh không có nhiều bạn thân ở chỗ làm, nhưng kể từ khi được nhiều người biết đến, anh bắt đầu nhận được những lời “hỏi thăm” bất thường từ những người mà trước đây không thèm nhìn mặt mình. Anh tâm sự: “Ngày xưa mỗi lần chạm mặt, tôi cười, họ đều làm lơ. Vậy mà giờ đây bỗng dưng gửi tin nhắn 'Khi nào nổi tiếng đừng quên tao nha'. Tôi không biết phải trả lời như thế nào, chỉ thấy buồn cười”.

Cũng trong tuần qua, một trang fanpage của Lê Tích Kỳ đã xuất hiện và nhanh chóng thu hút gần 10 ngàn lượt theo dõi, nhưng lại không hề thông qua ý kiến của nhân vật chính. Anh nói: “Hiện giờ tôi chưa làm được điều gì ra hồn nên không muốn làm fanpage nào cả. Nhưng trang này cứ lấy hình ảnh riêng tư từ Facebook của tôi rồi post lại kèm theo chia sẻ như chính lời từ miệng tôi vậy. Tôi chỉ sợ có người dùng nó để lừa đảo nhờ mua card điện thoại”.

{keywords}

Tích Kỳ sống với bà ngoại gần 15 năm nay.

Dù đang phải đối mặt với nhiều thứ, nhưng Tích Kỳ dường như vẫn giữ được tinh thần và sự cứng cỏi của mình: “Áp lực như thể nào cũng phải chịu chứ không được đổ thừa hoàn cảnh. Nhiều bạn trẻ hơn như Quang Anh, Phương Mỹ Chi cũng phải chịu điều này, tôi cũng không nên chịu thua”.

Còn nhỏ tuổi, nhưng anh chàng lại có suy nghĩ vô cùng chững chạc: “Không nên quan tâm đến dư luận nhiều lắm, nếu không sẽ không còn thời gian để tập trung luyện tập. Tôi chỉ không muốn bị thương hại, được người khác tỏ ra quan tâm nhưng không thật lòng”.

Sau khi phần thi của mình lên sóng, Tích Kỳ cho biết mỗi lần mở lại xem anh cũng đều rươm rướm nước mắt, nhất là khoảnh khắc cảm động khi bà của mình lên sân khấu. Anh cười nói: “Tôi có lúc cứng ngắc, nhưng cũng có lúc mềm yếu, nhất là những lúc tuyệt vọng nhất”. Đó là lúc chàng trai trẻ cảm thấy không ai quan tâm đến cảm xúc của mình, thèm được một lời tâm sự thật sự. Từ nhỏ, ba mẹ Kỳ đã ly dị để lại anh cho bà ngoại chăm sóc. Mẹ anh hiện đang làm việc ở Macau, vài ba tháng mới liên lạc về nhà một lần. Hỏi Kỳ sao không báo với mẹ, anh tâm sự do tính mình không thích khoe nên thời điểm này, mẹ anh vẫn chưa biết việc con trai đi thi hát và được quan tâm đến như vậy.

Gần 15 năm sống cùng bà ngoại và anh trai, nhưng Tích Kỳ ít khi nói chuyện được vì không hợp tính cũng như khác biệt quá xa về thế hệ. Đó cũng là lúc anh chàng tự tìm đến nhạc rock để có thể giải tỏa cảm xúc. Làm quen và tìm hiểu với rap đầu tiên, nhưng đến năm lớp 9, Tích Kỳ mới bắt đầu tìm đến rock rồi bị mê hoặc lúc nào không hay.

{keywords}

Bộ máy tính và chiếc tai nghe là bạn thân nhất của Tích Kỳ.

Có dịp gặp gỡ những người cùng đam mê, sở thích trong các FC, Tích Kỳ bắt đầu nghêu ngao hát, chủ yếu là những ca khúc buồn như để nói lên nỗi lòng của bản thân. Không dừng lại ở đây, anh chàng còn dần sáng tác được một vài ca khúc hoàn chỉnh rồi tự thu âm lại. Hỏi khi nào mới khoe những đứa con tinh thần này, Tích Kỳ nói thẳng anh không dám đăng lại vì ngại lại bị “ném đá”.

Đam mê âm nhạc nên ước mơ lớn nhất của Tích Kỳ vào thời điểm này là được học nhạc, được đào tạo bài bản để hát thật hay, nếu có điều kiện hơn nữa thì học để trở thành một thầy giáo thanh nhạc. “Tôi sẽ cố gắng đi làm rồi dành dụm đến khi nào có đủ tiền sẽ đi học, dù sớm hay muộn, trước sau gì tôi vẫn muốn được làm công việc liên quan đến âm nhạc”, anh nói.

Với mức lương từ công việc giữ xe chỉ vỏn vẹn 1,6 triệu đồng một tháng, một câu bé đang tuổi ăn tuổi chơi như Tích Kỳ phải chi tiêu rất tiết kiệm. Anh cho biết mình rất ít khi xin tiền bà, chỉ những khi có gì quan trọng lắm mới xin, nhưng cao nhất cũng chỉ là 100 ngàn. Hỏi vì sao không xin nghỉ việc tại bãi xe để đi hát tại các quán cà phê để có thêm thu nhập cao hơn, vừa giữ được hình ảnh, anh nói: “Công việc nào cũng trong sạch như nhau. Nếu có đi hát thì hát buổi tối, còn buổi sáng tôi cũng không làm gì. Hơn nữa việc giữ xe đã theo tôi từ lâu, làm sao mà bỏ được”.

{keywords}

"Công việc nào cũng trong sạch như nhau. Nếu có đi hát thì hát buổi tối, còn buổi sáng tôi cũng không làm gì. Hơn nữa việc giữ xe đã theo tôi từ lâu, làm sao mà bỏ được".

Giờ đây trong căn nhà nhỏ, Kỳ tự tìm niềm vui với máy tính và tai nghe để tự đắm chìm vào không gian riêng của âm nhạc. Nhiều lần, anh chàng bị bà la mắng vì hát to, nhưng gần đây biết cháu trai đam mê, bà ngoại cũng nhiệt tình ủng hộ niềm tự hào của mình.

Giữa tháng 4 này, Lê Tích Kỳ sẽ bước vào đêm thi thứ 2. Anh cho biết ban đầu chỉ muốn tham gia để trao dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm, giao lưu cùng bạn bè, không đậu cũng không sao. Nhưng giờ đây khi nhận được nhiều sự yêu mến và ủng hộ của mọi người, Kỳ đang cố gắng luyện tập từng ngày để đáp laị sự kỳ vọng đó.

Nói đến đây, Kỳ lại tất bật lấy xe để chạy ra trường vào ca làm việc thứ 2. Đối với chàng trai trẻ này, những điều liên tục xảy đến với mình trong tuần qua là một trải nghiệm đáng nhớ dù bên cạnh niềm vui vẫn có nỗi buồn và sự phiền toái. Tuy nhiên điều hạnh phúc nhất là Kỳ đã có dịp giải tỏa cảm xúc của mình qua âm nhạc, lần này không chỉ trước màn hình máy tính, mà là trước hàng triệu người theo dõi.

Theo Zing