Nhiều người nói, mối quan hệ của con rể với nhà vợ thường tốt hơn và dễ dàng hơn mối quan hệ của con dâu và bố mẹ chồng. Thực tế đã chứng minh điều đó có nhiều phần đúng. 

Tuy nhiên cũng có những mối quan hệ con rể và bố mẹ vợ không thực sự tốt. Đó là câu chuyện của chàng rể họ Tô và bố vợ họ Ngô (Tứ Xuyên, Trung Quốc) vào dịp tết Nguyên đán vừa qua, thông tin từ trang Sohu. 

conre1.jpg
Anh Tô chỉ giúp vợ xách đồ trong cốp ra...

Vào ngày mùng 2 Tết, sau khi chở vợ đến cổng nhà ngoại, anh lập tức lái xe đi thẳng. Việc duy nhất anh giúp vợ là xách đồ từ cốp xe xuống để vợ mang vào trong nhà.

Vợ anh Tô ghi lại và đăng lên mạng xã hội, đồng thời chia sẻ cảnh tượng này diễn ra suốt 8 năm qua. Cô cho biết, 8 năm qua, chồng cô không bước chân qua cổng nhà bố mẹ vợ. Vậy lý do là gì?

Anh Tô cho biết mình và vợ kết hôn hơn 10 năm. Những năm đầu chung sống, anh luôn cùng vợ về nhà bố mẹ vợ vào ngày mùng 2 Tết. Nhưng khoảng 8 năm nay, anh không còn làm việc đó và chỉ chở vợ đến cổng rồi quay đi.

Anh Tô nói: "Có hai lý do khiến tôi không muốn về thăm bố mẹ vợ nữa. Trước đây tôi chưa có gì, bố vợ rất coi thường tôi. Sau này khi tôi đạt được một số thành tựu trong sự nghiệp, ông ấy lại hay xin tiền tôi".

Anh nói tiếp: "Khi tôi mới cưới vợ, tôi vẫn là một người làm công ăn lương. Bố vợ từng cười nhạo tôi không có tương lai. Tôi cũng cam chịu. Sau đó tôi bắt đầu kinh doanh riêng bằng nghề chăn nuôi và kiếm được một số tiền lớn. Từ đó, mỗi lần tôi đến nhà ông, ông đều lấy lý do để xin tiền tôi.

Dù tôi đã nhiều lần cho ông tiền và số tiền ngày một tăng lên nhưng có vẻ ông chưa thực sự hài lòng. Vì vậy tôi cảm thấy sợ hãi mỗi lần về nhà bố mẹ vợ. Số tiền tôi cho ông thực sự đã rất nhiều rồi". 

conre.jpg
... rồi vội vàng lên xe bỏ đi

Anh Tô cho rằng mình kiếm tiền không hề dễ dàng nên không thể tiếp tục như vậy được. Từ ngày cưới vợ, anh đã cho bố vợ rất nhiều tiền nhưng ông vẫn chưa hài lòng, mỗi ngày đòi một nhiều hơn.

Câu chuyện sau khi được đăng tải, cộng đồng mạng để lại nhiều ý kiến trái chiều. Đa số cho rằng anh Tô đã xử lý đúng vì một người bố vợ từng coi thường anh giờ lại lợi dụng anh thì không nên dây dưa. Người như vậy chỉ muốn tiền chứ không hề có tình cảm.

Tuy nhiên, một số lại khuyên anh nên nói rõ ràng mọi chuyện vì dù sao đó cũng là bố của vợ anh.

"Nếu đó là bố của người phụ nữ anh yêu thì anh nên nói rõ ràng mọi chuyện. Vì dù sao không chỉ có anh, có vợ anh mà còn có các con của anh. Nếu mối quan hệ cứ mãi như vậy thì cũng không phải là  tốt. Vợ anh liệu có bị tổn thương?", một người bình luận.

"Một mối quan hệ tốt đẹp phải là đôi bên đều hiểu, thông cảm và chân tình. Nếu chỉ vì tiền thì sẽ chẳng có mối quan hệ nào bền lâu", một độc giả chia sẻ.