Tờ India Today cho biết, anh Devendra Kumar Sharma cư trú tại thành phố Ranchi thuộc bang Jharkhand, Ấn Độ hôm 24/4 đã nhận được cuộc gọi từ người bạn Sanjay Saxena. Saxena nói rằng, bạn của họ là Rajan cư trú tại thành phố Ghaziabad thuộc bang Uttar Pradesh nhiễm Covid-19, đang rất cần một lượng lớn oxy y tế để tiếp tục điều trị.

Dù đã cố gắng hết sức, nhưng gia đình và tất cả bạn bè của Rajan đều không thể mua được oxy y tế cho anh này.

{keywords}
Anh Devendra Kumar Sharma (bên phải) và người bạn Rajan. Ảnh: India Today

Ngay sau khi nhận được tin báo, anh Devendra đã phóng xe máy suốt đêm đến thành phố Bokaro cách Ranchi khoảng 150km. Đến nơi, Devendra liên lạc với chủ phân xưởng xử lý khí ở bang Jharkhand, ông Rakesh Kumar Gupta để nhờ giúp đỡ. Ông Gupta tốt bụng không chỉ từ chối nhận tiền mà còn cung cấp miễn phí nhiều bình chứa oxy cho anh Devendra.

Sau đó, Devendra mượn được một chiếc ô tô của người quen và bắt đầu đi tới thành phố Ghaziabad thuộc bang Uttar Pradesh. Trên đường đi, anh Devendra phải đi qua rất nhiều trạm kiểm soát của cảnh sát. Khi được hỏi về mục đích chở những bình oxy trên xe, Devendra liền kể về tình trạng sức khỏe của Rajan.

May thay sau một ngày đêm lặn lội quãng đường dài gần 1.300km, những bình oxy của anh Devendra đã kịp tới nơi người bạn Rajan đang điều trị, và hiện tình hình sức khỏe của bệnh nhân này đã có nhiều chuyển biến tốt.

Số liệu thống kê từ trang Worldometers cho thấy, Ấn Độ tính đến nay đã có tổng cộng 18 triệu ca dương tính và trên 201.000 trường hợp tử vong do dịch Covid-19.

Tuấn Trần

Hình ảnh bất chấp Covid-19, hàng trăm người Ấn Độ vẫn tham gia lễ hội

Hình ảnh bất chấp Covid-19, hàng trăm người Ấn Độ vẫn tham gia lễ hội

Dù số ca Covid-19 mới ghi nhận ở Ấn Độ mỗi ngày đều ở mức hơn 300.000, nhưng nhiều người dân nước này vẫn phớt lờ các biện pháp phòng dịch.

Đội ngũ nhân viên ngoại giao Mỹ tại Ấn Độ lao đao vì Covid-19

Đội ngũ nhân viên ngoại giao Mỹ tại Ấn Độ lao đao vì Covid-19

Hơn 100 người bị cho là đã dương tính với virus corona, trong đó có 2 người đã tử vong, sau một đợt bùng phát dịch Covid-19 mới diễn ra giữa các nhân viên ngoại giao Mỹ ở Ấn Độ.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.