Người chị gái tên Kami mang đến cho Rhys Leatherbarrow món gà và khoai tây chiên mà anh yêu thích. Nhưng khi tới nơi, em trai gục vào người của Kami. "Chúng tôi đang đợi em ấy bước ra từ sau cánh cửa phòng ngủ. Rhys luôn quấn quýt với tôi", cô tâm sự với Manchester Evening News.

Gia đình không hề hay biết Rhys bị nhiễm trùng máu. Tình trạng đó dần khiến cơ thể anh ngừng hoạt động.

Rhys Leatherbarrow và chị gái Kami. Ảnh: Mirror

Các bác sĩ giải thích nam bệnh nhân chết vì suy đa cơ quan do viêm phổi và hai lần ngừng tim. Chàng trai sống ở Wigan (Greater Manchester, Anh) qua đời tại bệnh viện vào ngày 23/12/2022.

Kami nhớ lại khoảnh khắc phát hiện em trai trong phòng ngủ: "Không có gì bất thường cả. Em ấy về nhà và kêu đau đầu, sổ mũi. Tôi đưa cho Rhys hai viên thuốc giảm đau. Hôm sau, tôi đem đồ ăn qua và thấy cửa phòng ngủ mở. Tôi bước vào, Rhys đổ ập lên người tôi”. Trước đó, chàng trai này dường như khỏe mạnh, không có triệu chứng bất ổn.

Rhys được xe cấp cứu đưa ngay đến bệnh viện. Trong vòng hai giờ đầu tiên sau khi đến nơi, anh bị ngưng tim 2 lần và được lắp máy thở. 

Tuy nhiên, nhiễm trùng máu đã khiến các cơ quan của Rhys ngừng hoạt động. Các bác sĩ không thể làm gì khác ngoài giảm đau cho bệnh nhân. Sáu giờ sau, chàng trai qua đời.

"Chúng tôi không ngờ tới điều đó. Rhys là một chàng trai trẻ vui vẻ, đáng yêu. Em ấy thích ở gần mọi người và đem lại tiếng cười cho tất cả”, người chị chia sẻ. Rhys thích đi xem phim, các vở kịch ở nhà hát và là fan của Disney.

Gia đình kể Rhys rất yêu Giáng sinh. Bởi vậy, thời điểm anh qua đời khiến gia đình càng trở nên đau buồn hơn. 

Nhiễm trùng máu xảy ra khi toàn bộ cơ thể phải phản ứng với sự hiện diện của vi trùng trong máu. Bệnh không chỉ nguy hiểm do độc tố của vi khuẩn mà còn do hệ miễn dịch giải phóng các chất hóa học vào máu, kích hoạt phản ứng viêm toàn thân chống lại nhiễm trùng nhưng lại làm tổn thương mô và các cơ quan.

Các trường hợp nhiễm trùng máu nghiêm trọng có thể dẫn đến sốc nhiễm trùng, suy đa cơ quan, tử vong. 

Triệu chứng bệnh khá mờ nhạt hoặc dễ nhầm lần với các bệnh khác. Đó là sốt cao, ớn lạnh, run rẩy, đổ mồ hôi, huyết áp thấp, tiêu chảy, buồn nôn hoặc nôn ói, chóng mặt, lú lẫn…