Dave Parkyn bị mù mắt phải, giảm một phần thị lực mắt trái và tàn phế sau cơn đột quỵ khi 28 tuổi. Tới nay, dù sức khỏe còn yếu, anh vẫn cố gắng quay lại công việc thợ mộc. 

Dave sống ở thị trấn St Austell (Cornwall, Anh) bị mắc một mảnh gỗ vào tay khi đang làm việc vào tháng 8/2020. Chiếc dằm gây mưng mủ, dẫn đến viêm màng não do vi khuẩn khi nhiễm trùng lan khắp cơ thể Dave gây ra những cơn đột quỵ nghiêm trọng.

Mẹ của anh, bà Jackie Parkyn, 65 tuổi, cho biết: “Dave đi làm về, cảm thấy rất mệt và đau đầu. Tới tối, con tôi đau dữ dội. Bác sĩ đa khoa chẩn đoán cháu có vấn đề ở cơ lưng gây đau đầu. Họ yêu cầu con tôi quay lại khám nếu tình hình không thuyên giảm”. 

Dave Parkyn, 30 tuổi và mẹ Jackie Parkyn, 65 tuổi. Ảnh: SWNS

Đêm đó, tình trạng của Dave trở nặng và anh nhập viện vào ngày hôm sau. Anh rơi vào tình trạng hôn mê và cần chăm sóc đặc biệt. Nam bệnh nhân được lắp đặt các máy móc duy trì các chức năng cơ thể.  

Theo Independent, ngoài cơn đột quỵ, Dave còn bị viêm phổi, áp xe ngực và nhiễm trùng huyết. Bác sĩ thông báo sẽ tắt thiết bị hỗ trợ sự sống nếu anh không có dấu hiệu cải thiện vào cuối tuần. 

Hai năm sau sự cố, Dave, hiện 30 tuổi và gia đình đã phải vật lộn để đối phó với những hệ lụy. Mẹ của anh tâm sự, Dave đã “mất thu nhập, sự tự tin, lòng kiêu hãnh và tham vọng”. 

Dave hiện bị suy giảm thị lực, một tay và một chân bị khuyết tật. Tâm sự với các chuyên gia là cách giúp anh giải tỏa căng thẳng. 

“Điều đó giúp tôi suy nghĩ về cách trút bỏ sự tức giận và thất vọng, vốn là một phần quan trọng trong quá trình chữa lành vết thương. Thật tuyệt khi có thể nói chuyện với ai đó và chia sẻ cảm xúc của mình mà không cảm thấy bị phán xét”, Dave tâm sự. 

Mẹ của Dave nói thêm: “Gần đây, con tôi đã trở lại làm thợ mộc, mặc dù khả năng không còn được như trước đây. Dave bắt đầu chấp nhận một số điều đã xảy ra và đang cố gắng xây dựng lại sự nghiệp, cuộc sống, mặc dù khác với kế hoạch trước đây”.