Clip nấu ăn thu hút hàng triệu lượt xem

Anh Dương Qui Nhơn (biệt danh Kỳ Nam Qui, 31 tuổi, quê An Giang) là người sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.

Kênh TikTok của anh Nhơn thu hút hàng triệu lượt xem và vô số bình luận. Trong đó, các clip quay cảnh anh Nhơn nấu ăn được cộng đồng mạng quan tâm, yêu thích hơn hết.

Điểm đặc biệt của các clip này chính là nguyên liệu chế biến món ăn. Anh Nhơn không sử dụng nguyên liệu thông thường mà các món ăn đều nấu từ gián, rắn, rết, sâu… khổng lồ.

Trước đó, anh Nhơn làm chủ một quán lẩu chay ở TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Quán hoạt động 5 năm, doanh thu ổn định. 

Bên cạnh quản lý quán lẩu, anh Nhơn còn thích vẽ, nặn con vật bằng bột bánh. Cách đây 1 năm, anh bén duyên với công việc sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. Mọi người chú ý đến anh thông qua các clip nặn ếch, sâu, rùa, rắn… từ bột.

Khi anh Nhơn chia sẻ ý tưởng làm con vật từ bột, ba mẹ anh vui vẻ ủng hộ. Mẹ còn chỉ anh cách nhồi bột sao cho ngon, cùng con trai dựng căn nhà lá để quay clip.

Ngay clip đầu tiên, anh đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Bởi, các con vật được tạo hình giống như thật.

Từ các clip nặn con vật, anh Nhơn nảy ra nhiều ý tưởng hơn, sáng tạo nhiều clip có tính giải trí cao. Các clip nấu ăn các con vật khổng lồ lần lượt ra đời và thu hút lượt xem tăng đột biến.

Trong số các clip nấu ăn triệu view của anh Nhơn, clip món bánh sâu xanh khổng lồ chiên giòn thu hút được nhiều lượt xem nhất. 

Anh Nhơn cho biết: “Mọi người yêu cầu mình làm con sâu rất nhiều và clip nào có con sâu là view cao từ 4-7 triệu lượt xem, kèm theo tương tác rất vui nhộn”. 

Để làm ra chiếc bánh sâu xanh khổng lồ, anh Qui phải nhồi đến 3kg bột trong 2 tiếng đồng hồ. Bù lại, sức ảnh hưởng của clip đó đến nay vẫn được nhiều người quan tâm, bình luận.

Tuy nhiên, ngoài những bình luận dễ thương, vui nhộn của người xem, anh Nhơn cũng nhận về không ít những phản hồi tiêu cực.

ảnh 13   clip nấu ăn.jpg
Anh Nhơn rất đam mê vẽ và nặn các con vật bằng bột

“Mọi người nghĩ tôi ăn gián, rắn, rết thật nên bình luận: “Sao con rết mà lại đem chiên? Sợ quá!”, “Nổi hết gai óc”…

Để tránh hiểu lầm, trong các clip, tôi lặp đi lặp lại nhiều lần bí mật của các món ăn. Tôi công khai thừa nhận, con vật khổng lồ được làm từ bột và có thể ăn được”, anh Nhơn cho biết.

Với nhiều người, bí mật đó có thể trở thành công cụ câu view, thu hút tranh cãi. Tuy nhiên, anh Nhơn không muốn kênh phát triển theo hướng nội dung bẩn, giật gân. 

Thế nên, anh sẵn sàng công khai bí mật, tìm kiếm sự đồng cảm của người xem qua các con vật dân dã, cảnh quê thanh bình trong các clip.

Sự chân thành của anh Nhơn dần dà được cộng đồng mạng hiểu và yêu thích. Họ thường xuyên vào kênh của anh xem nấu ăn như một cách giải trí, thư giãn. 

Đóng cửa quán, theo đuổi công việc mới

Để làm được những chiếc bánh hình con vật khổng lồ, anh Nhơn dành rất nhiều thời gian và tâm huyết.

Anh Nhơn cho biết: “Muốn làm bánh hình con vật, tôi phải thực hiện nhiều công đoạn. Trong đó, công đoạn chuẩn bị nguyên liệu, cân lượng bột tương ứng kích thước mỗi con vật không hề dễ dàng.

Nếu lượng bột không đủ thì bột bánh sẽ bị chảy, dính. Dẫn đến việc tạo màu cho con vật không chuẩn. Tôi phải tỉ mỉ từng công đoạn để có được sản phẩm trông như thật”. 

ảnh 5   clip nấu ăn.jpg
9X An Giang có thể nặn con vật, đồ vật, trái cây... từ bột bánh

Nếu muốn làm một chiếc bánh hình chú ếch khổng lồ thì anh Nhơn phải nhồi kỹ bột, nắn nót từng chi tiết nhỏ. Để con vật sống động, anh thao tác chuẩn chỉnh từ chiếc móng đến vết đốm trên da. 

Không như các con vật khác, anh Nhơn sẽ hấp cách thủy con ếch để hạn chế sự dịch chuyển và có độ bóng.

Ngoài ếch và sâu, anh Nhơn có khả năng “hô biến” bột thành gián, thằn lằn, cá sấu, chuột… với các kích thước khác nhau.

Con nhỏ thì anh Nhơn phải nhồi bột 1 tiếng, con lớn thì có thể lên tới 2-3 tiếng đồng hồ. Chưa kể, trong quá trình làm nếu bột hỏng hay xấu, anh phải bỏ và làm lại.

Ngoài những chiếc bánh làm từ bột, anh Nhơn làm thêm các vật dụng tí hon phục vụ trong căn bếp mini. 

Nhờ các clip thu hút lượt xem, anh Nhơn được nhiều người biết đến và yêu thích. Mọi người đề nghị anh bán các sản phẩm tí hon được làm từ bột bánh.

Nắm bắt cơ hội, anh kinh doanh thêm các đồ dùng tí hon liên quan đến căn bếp, quê hương vô cùng bắt mắt. Bên cạnh các sản phẩm tự làm, anh còn nhập thêm các sản phẩm tương tự để bán trên kênh TikTok.

Công việc kinh doanh phát triển ngoài mong đợi. Anh Nhơn đứng trước lựa chọn tiếp tục kinh doanh quán lẩu hay phát triển nghề làm bánh.

Qua cân nhắc, 1 năm trước, anh Nhơn quyết định đóng cửa quán lẩu chay để chuyên tâm theo đuổi đam mê mới.

“Tôi không thể kham nổi cả hai việc đứng bếp tại quán lẩu và làm các clip TikTok cùng lúc”, anh Nhơn nói.

Dù có chút tiếc nuối quán lẩu chay nhiều tâm huyết nhưng anh Nhơn cảm thấy công việc mới mang về những kỷ niệm tuổi thơ. Anh được gắn bó với các con vật ở thôn quê, hòa vào các bối cảnh đậm chất miền Tây sông nước.

Anh Nhơn khát khao giới thiệu nét đẹp quê hương đến với người xem trong nước lẫn nước ngoài. Anh muốn giới trẻ biết đến nhiều hơn các con vật gần gũi với cuộc sống miền quê, yêu hơn đất nước mình.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Mùa nước nổi về An Giang đi chợ 'ma' lúc nửa đêm

Mùa nước nổi về An Giang đi chợ 'ma' lúc nửa đêm

Chợ "ma” Tha La nơi đầu nguồn biên giới ở An Giang hoạt động từ lúc 3h sáng và kết thúc khi mặt trời ló rạng với những đặc sản mùa nước nổi như cá đồng, ốc, cua, ếch… của dân chài đem bán cho thương lái.