Căn hộ của Nam Hải và 2 thú cưng được thiết kế theo phong cách tối giản, sử dụng gỗ làm chất liệu chính.

Zing chia sẻ câu chuyện mua và thiết kế căn hộ của Nguyễn Nam Hải (34 tuổi, TP Thủ Đức, TP. HCM). Căn nhà của anh rộng 68 m2, được đầu tư 3,6 tỷ đồng bao gồm cả chi phí mua và hoàn thiện nội thất.

Trước khi mua căn hộ này, tôi chuyển nhà hai lần trong chưa đầy 2 năm. Các căn studio mà tôi từng thuê đều có diện tích hạn chế. Trong khi đó, tôi lại nuôi một bé cún và một bé mèo nên điều này khá bất tiện.

Tôi quyết định mua nhà vì muốn có không gian sống thoải mái hơn cho cả bản thân và thú cưng. Để tiết kiệm thời gian, cũng như không bị phân tâm bởi quá nhiều lựa chọn, tôi khoanh vùng 3 quận mình muốn mua, sau đó chỉ tập trung tìm ở những khu vực này.

Chốt nhà sau khi đi xem 7 dự án, 12 căn hộ

Tôi chọn các dự án dựa trên 3 tiêu chí chính, đó là thời gian di chuyển đến công ty tối đa 30 phút, giao thông thuận tiện và gần nhiều các tiện tích (trường học, phòng khám thú y, siêu thị...).

Ngoài ra, căn hộ tôi mong muốn phải có phòng tắm và toilet đủ rộng. Sau một ngày làm việc, sở thích của tôi là được thư giãn trong phòng tắm nên không gian này rất quan trọng. Tôi còn thích trồng cây nên sẽ ưu tiên những căn hộ có ban công đủ nắng.

Căn hộ của Nam Hải có giá 3,7 tỷ đồng bao gồm chi phí hoàn thiện nội thất, nằm tại một dự án tại TP Thủ Đức.

Quá trình tìm nhà của tôi kéo dài khoảng 3 tháng. Sau khi xem 7 dự án, tôi dừng chân ở căn hộ thứ 12.

Căn chung cư 2 phòng ngủ này chỉ cách công ty tôi 20 phút lái xe, phù hợp với tài chính, có phòng tắm rộng rãi và ban công hướng Đông Nam mát mẻ. Số tiền mua nhà được tôi tiết kiệm từ thu nhập cá nhân, ngoài ra có vay thêm ngân hàng.

Căn hộ bình yên đến mức buồn ngủ

Vì không am hiểu về kiến trúc, tôi quyết định ủy quyền toàn bộ khâu thiết kế nội thất cho người bạn đang làm kiến trúc sư của mình. Khi trao đổi với anh bạn, tôi đưa yêu cầu rằng muốn không gian sống sẽ thật đơn giản và phải bình yên đến mức buồn ngủ.

Ban ngày, phần lớn thời gian của tôi đã dành cho công việc nên khi về nhà, tôi muốn mọi thứ phải tạo cảm giác thư giãn nhất.

Nam Hải chú ý lựa chọn loại gỗ thân thiện với thú cưng. Anh cũng đặt thiết kế các hộc tủ kết hợp chuồng mèo, cún.

Ngoài ra, vì nuôi thú cưng, tôi mong muốn căn nhà phải thân thiện với chó, mèo, giúp chúng có không gian sống an toàn.

Hầu hết đồ đạc trong nhà được làm từ loại gỗ có độ chịu lực cao và không gây hại với thú cưng, mang đến cảm giác mộc mạc và ấm cúng. Đây cũng là căn nhà đầu tiên mà bạn tôi thiết kế toàn bộ nội thất gỗ nên tôi cảm thấy khá thú vị và đặc biệt.

Phòng khách có diện tích khá nhỏ nên tôi và đơn vị thiết kế chỉ chọn những món đồ thiết yếu nhất như bàn trà, sofa. Ngoài ra, tôi đặt một vài chậu cây xanh để khiến không gian sinh động hơn.

Phòng khách được bố trí nội thất đơn giản cùng ban công nhiều ánh sáng tự nhiên.

Mặc dù ít nấu ăn, phòng bếp lại là không gian tôi tâm đắc nhất và cũng là điểm nhấn của cả nhà. Khu bếp có những đường cong tạo nét mềm mại cho căn hộ, tủ bếp gỗ, gạch lát màu xanh bạc hà tươi mát và bàn bếp làm từ đá kim sa trắng.

Phòng ngủ cũng theo phong cách tối giản, chất liệu chủ đạo là gỗ. Để giúp không gian bớt nhàm chán, tôi khéo léo chọn một bộ chăn ga gối màu cam.

Phòng ngủ tông màu gỗ nhạt, cũng được sử dụng loại gỗ thân thiện với chó, mèo.

Trải nghiệm thi công nhà tắm giúp tôi nhận ra thuê đơn vị thiết kế là quyết định sáng suốt. Lúc đó, gạch giao tới bị sai màu nhưng tôi không hề biết. Đến khi bạn tôi phát hiện, gạch đã được ốp gần xong. Tuy vậy, bạn vẫn yêu cầu đội thi công dỡ ra và làm lại toàn bộ.

"Tai nạn" đó khiến tôi nhận ra rằng tìm một đơn vị phù hợp với mình đã khó, có được một người giám sát trách nhiệm lại càng quý hiếm hơn. Và phải nhờ cả hai điều đó, tôi mới có được căn hộ trong mơ cho mình và hai bé thú cưng.

Theo Zing