"Ly ơi! Mình cưới nhau nhé!".

Khi tấm băng rôn ghi dòng chữ trên được thả xuống từ chiếc dù lượn của người yêu, Cẩm Ly vỡ òa ngạc nhiên. Đôi mắt cô gái Bình Thuận bỗng nhòe đi.

"Mình hoàn toàn bất ngờ. Mình không nghĩ chuyến bay dù lượn đầu tiên của hai đứa lại trở thành một buổi cầu hôn lơ lửng giữa bầu trời như vậy. Mọi khâu chuẩn bị, anh đều giữ bí mật", Ly xúc động nói.

Khi chiếc dù lượn của Ly từ từ hạ thấp, chuẩn bị tiếp đất, nhiều em nhỏ dân tộc chạy ùa tới, cầm băng rôn, tung hoa. Khi ấy, Tuấn - người yêu Ly đã hạ cánh trước, nhẹ nhàng quỳ xuống, xúc động bày tỏ tình cảm, nói lời cầu hôn.

Ekip thực hiện tour, các phi công, những người dân Mường trong bản làng lặng thinh, hồi hộp chờ đợi phản ứng từ Ly. Khi cô gật đầu đồng ý, mọi người đồng loạt vỗ tay, hò reo chúc mừng.

Chàng trai Quảng Trị căng băng rôn ở độ cao 1000m, bay dù cầu hôn bạn gái - 1

Giây phút thiêng liêng khi Tuấn trao Ly chiếc nhẫn cầu hôn (Ảnh: Mê Bay Lượn).

"Chúng mình đã yêu nhau được 2,5 năm. Sau khi cầu hôn bạn gái thành công, chúng mình dự định sẽ tổ chức đám cưới vào cuối năm nay. Đến bây giờ, mình vẫn ngập tràn hạnh phúc", Tuấn chia sẻ.

Ý tưởng về buổi cầu hôn ngay trong chuyến bay dù lượn tại núi Viên Nam (Hòa Bình) được Tuấn nảy ra và cùng ekip thực hiện tour chuẩn bị trong thời gian rất ngắn.

Tình cờ bén duyên ở trời Âu

Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1994, quê Quảng Trị) và bạn gái Trương Lê Cẩm Ly (sinh năm 1991, quê Bình Thuận) quen nhau đã 2,5 năm. Tuấn và Ly vô tình gặp gỡ khi cùng tham gia một tour du lịch châu Âu vào cuối năm 2019.

"Ban đầu chúng mình cũng không chú ý tới nhau. Vài ngày cuối chuyến đi, mình có giúp Ly chụp tấm hình kỉ niệm. Sau đó, mình bị thu hút bởi gương mặt tươi tắn, hay cười, sự hoạt bát, nhanh nhẹn của Ly", Tuấn kể lại.

Chàng trai Quảng Trị căng băng rôn ở độ cao 1000m, bay dù cầu hôn bạn gái - 2

Cặp đôi lần đầu gặp gỡ tại châu Âu (Ảnh: Anh Tuấn).

Trở về Việt Nam, cặp đôi bắt đầu trò chuyện thường xuyên hơn và dần có tình cảm khăng khít. Tuy nhiên, khoảng cách giữa quê của Ly và Tuấn là gần 1000 cây số.

Công việc kinh doanh của Ly quá bận bịu, ít có ngày nghỉ nên hàng tháng, Tuấn đều chủ động sắp xếp công việc để vào thăm người yêu và gia đình. Chàng trai Quảng Trị sẽ đi ô tô đến Huế, sau đó di chuyển bằng máy bay vào TPHCM rồi tiếp tục lên xe khách để tới Bình Thuận. Tổng thời gian di chuyển là gần 10 giờ đồng hồ.

"Đường đi đúng là rất xa, bất tiện nhưng mỗi chuyến đi mình đều vô cùng háo hức, hạnh phúc. Hồi 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát dữ dội, chúng mình phải xa nhau 6 tháng trời. Mình nhớ người yêu vô cùng nhưng cũng không thể tới gặp Ly", Tuấn nhớ lại.

Mỗi chuyến người yêu vào thăm, Ly cũng sắp xếp công việc để hai người cùng đi du lịch tại các điểm lân cận ngay quê nhà.

Chàng trai Quảng Trị căng băng rôn ở độ cao 1000m, bay dù cầu hôn bạn gái - 3

Cặp đôi mê du lịch nên trong những dịp gần nhau đều tranh thủ đi vi vu, khám phá đó đây (Ảnh: Anh Tuấn).

24 giờ "chạy đua" để chuẩn bị cho màn cầu hôn ở độ cao hơn 1000m

Tháng 4/2022, khi dịch Covid-19 đã dần ổn định, Tuấn và Ly dự định đi du lịch Ấn Độ. Tuy nhiên, do chậm hoàn thiện thủ tục VISA nên cặp đôi thay đổi kế hoạch, di chuyển ra Bắc để khám phá Hà Giang, thăm Hà Nội và trải nghiệm bay dù lượn ở Hòa Bình.

Tuấn bật mí, 10 ngày trước chuyến đi, khi đăng kí bay dù lượn với ekip, anh đã bí mật chia sẻ về ý tưởng tổ chức màn cầu hôn bạn gái. Lúc đó, bản thân Tuấn cũng chưa có kế hoạch cụ thể và hy vọng ekip hỗ trợ.

"Khi nghe chia sẻ của anh Tuấn, ekip cảm thấy rất thú vị, có phần phấn khích. Trước nay ở Việt Nam chưa có cặp đôi nào cầu hôn khi đang bay dù lượn", đại diện ekip thực hiện tour chia sẻ.

"Tuy nhiên, chúng tôi cũng lo lắng bởi thời gian chuẩn bị không có nhiều, bản thân chúng tôi chưa hề có kinh nghiệm và đặc biệt, việc tổ chức bay dù lượn phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Nếu ngày hôm đó, thời tiết không thuận lợi, mọi kế hoạch sẽ đổ sông đổ bể", người này nói thêm.

Chàng trai Quảng Trị căng băng rôn ở độ cao 1000m, bay dù cầu hôn bạn gái - 4

Bay dù lượn phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết nên anh Tuấn và cả ekip đều hồi hộp (Ảnh: Mê Bay Lượn)

Trong khoảng một tuần, Tuấn cùng ekip lên mạng tìm hiểu những màn cầu hôn khi bay dù lượn trên khắp thế giới, lựa chọn và tính toán phương án khả thi. "Ekip và mình phải liên hệ bí mật để không lộ kế hoạch. Các bạn ấy cũng sốt sắng, hồi hộp không kém mình, thường xuyên cập nhật thông tin thời tiết, tính toán kích cỡ chữ, băng rôn...", Tuấn cho biết.

"Nhưng không ai có thể biết trước, thời tiết sẽ ra sao nên 24h giờ trước ngày bay, thực sự mình rất hồi hộp", Tuấn nói thêm.

3h sáng ngày 23/4, cặp đôi Tuấn và Ly di chuyển từ Hà Giang về Hà Nội sau chuyến đi 4 ngày 3 đêm. Vừa về tới khách sạn, chợp mắt được vỏn vẹn một giờ, cả hai lại di chuyển tới nơi tập trung để chuẩn bị xuất phát lên điểm bay dù tại Hòa Bình. Nơi họ trải nghiệm chuyến bay dù lượn đầu tiên là đỉnh Viên Nam, nằm ở độ cao hơn 1.000 mét so với mực nước biển, tiếp giáp dãy núi Ba Vì.

"Trên đường đi, mình nôn nao, hồi hộp lắm. Ly thì vẫn không hề biết chuyện gì xảy ra, vô cùng háo hức chờ đợi chuyến bay dù đầu tiên", Tuấn nhớ lại. "Mình liên tục xem dự báo thời tiết, quan sát tình hình. Ekip cũng hồi hộp không kém", anh nói thêm.

Chàng trai Quảng Trị căng băng rôn ở độ cao 1000m, bay dù cầu hôn bạn gái - 5

Không hề biết kế hoạch cầu hôn của bạn trai nên Ly vô tư tận hưởng chuyến bay (Ảnh: Mê Bay Lượn).

9h sáng, Tuấn và Ly di chuyển lên đỉnh núi, nơi có điểm cất cánh để chuẩn bị cho chuyến bay. Lúc này, ở điểm hạ cánh phía chân núi, ekip bắt đầu chuẩn bị không gian, nhờ các em nhỏ địa phương giúp căng băng rôn, tung hoa. Nhiều người dân người Mường ở bản làng xung quanh sau khi biết thông tin cũng tò mò đến quan sát.

"Cả đội ở điểm hạ cánh hồi hộp chờ đợi. Đến gần 12 giờ trưa, chúng tôi vẫn chưa thấy dù của hai bạn ấy hạ xuống. Trời nắng chói chang, mọi người ai cũng đói. Thế nhưng vì tò mò, vì muốn cặp đôi có kỉ niệm đáng nhớ nên cả ekip và người dân bản làng vẫn chờ đợi. Khi chiếc dù của anh Tuấn dần hạ xuống, không ai bảo ai, nhanh chóng vào vị trí", một thành viên ekip chia sẻ.

Chàng trai Quảng Trị căng băng rôn ở độ cao 1000m, bay dù cầu hôn bạn gái - 6

Giây phút chứng kiến Ly gật đầu đồng ý, mọi người vỡ òa hò reo, vỗ tay chúc mừng cặp đôi (Ảnh: Mê Bay Lượn).

"Bản thân mình cũng bất ngờ khi thấy nhiều em nhỏ và người dân đến vậy. Đây thực sự là kỉ niệm tuyệt vời của hai đứa. Nhờ sự mong mỏi, chúc mừng của mọi người, chúng mình hạnh phúc hơn rất nhiều", Tuấn xúc động bày tỏ.

Chàng trai Quảng Trị căng băng rôn ở độ cao 1000m, bay dù cầu hôn bạn gái - 7

Cặp đôi dự định kết hôn vào cuối năm 2022 (Ảnh: Mê Bay Lượn).

Theo Dân trí