- "Hừng Đông - Phần 1", tập thứ 4 của loạt phim "Chạng vạng" buộc phải đổi ngày ra mắt chậm 2 tuần so với dự kiến do yêu cầu của hãng Summit (Mỹ).

Một cảnh trong phim.

Theo kế hoạch ban đầu, The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 1 (Hừng Đông - Phần 1) sẽ được công chiếu tại thị trường VN cùng ngày với thế giới, tức là ngày 18/11 này. Suất chiếu đầu tiên lúc nửa đêm (23h45 ngày 17/11) cũng đã được bán vé ra từ cách đây khá lâu. Nhà phát hành của bộ phim tại VN cũng đã lên kế hoạch hoành tráng cho sự kiện ra mắt Hừng Đông - Phần 1 với chủ đề là lễ cưới của Bella và Edward.

Tuy nhiên, chiều 11/11, MegaStar nhận được thông báo từ hãng Summit về việc thay đổi lịch phát hành Hừng Đông - Phần 1. Không chỉ có Việt Nam mà một số quốc gia khác cũng buộc phải chiếu bộ phim chậm hơn 2 tuần so với thị trường Bắc Mỹ và nhiều nước khác. Trả lời Vietnamnet sáng 12/11, đại diện nhà phát hành MegaStar cho hay vì một số lý do khách quan nên Summit đã có quyết định như vậy.

MegaStar cũng cho biết việc rời ngày công chiếu bộ phim chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng bá cho bộ phim do mọi việc đã được chuẩn bị cho ngày 18/11. Với những khán giả đã tiến hành đặt vé xem suất chiếu đầu tiên của Hừng Đông - Phần 1 trên mạng do đều để lại địa chỉ email cũng như số điện thoại nên MegaStar sẽ liên lạc trực tiếp để tiến hành đổi vé cho họ khi bộ phim chính thức công chiếu vào ngày 2/12.

"Hừng Đông - Phần 1" sẽ mở màn bằng 1 đám cưới đẹp lung linh.

Thế chỗ cho Hừng Đông - Phần 1, bộ phim dự kiến được công chiếu vào ngày 2/12 - In Time (Thời khắc sinh tử) sẽ được phát hành vào ngày 18/11. Như vậy là người hâm mộ của loạt phim Chạng vạng tại VN sẽ phải chờ thêm 3 tuần nữa mới được xem tập phim mới nhất này. Chạng vạng 4 dưới sự dẫn dắt của Bill Condon (phim Dreamgirls), đạo điễn đã từng đạt giải Oscar hiện đang là một trong những bộ phim được chờ đợi nhất trên toàn thế giới.

The Twilight Saga: Hừng Đông - Phần 1 làm sáng tỏ những bí mật và bí ẩn của thiên tình sử lãng mạn giữa ma cà rồng và người, một câu chuyện đã mê hoặc hàng triệu trái tim khán giả khắp toàn cầu. Trong phần này, Bella, Edward và những người họ yêu thương phải đối mặt với một chuỗi thử thách sau một đám cưới được chuẩn bị công phu, tuần trăng mật ngọt ngào và sự ra đời của đứa con đầy biến động.

Hoàng Vy