Ngày 23/3, theo nguồn tin của VietNamNet, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai vừa có tờ trình gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai, Sở Nội vụ xem xét, trình cấp có thẩm quyền quyết đơn cho ông Nguyễn Văn Lộc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh được nghỉ hưu theo nguyện vọng.

Nguồn tin cho hay, ngày 11/3, ông Nguyễn Văn Lộc đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi theo nguyện vọng. Sau đó, Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh đã họp và thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết đơn theo nguyện vọng của ông Lộc.

ubnd tinh gia lai.jpg
Trụ sở UBND tỉnh Gia Lai, nơi ông Lộc công tác. Ảnh: CTV

Theo Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Văn Lộc đã có 35 năm công tác và đóng bảo hiểm xã hội từ năm 1989. Trong quá trình công tác, ông Lộc được đánh giá là đảng viên, công chức gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quyết liệt trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành triển khai nhiệm vụ và có nhiều cống hiến tích cực trong xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể cơ quan.

Tuy nhiên, từ tháng 1/2024 đến nay, sau khi điều trị tại Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM, sức khỏe của ông Lộc có nhiều giảm sút. Do vậy, việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ông Lộc trong tình hình hiện nay gặp nhiều khó khăn, nhất là những công việc phát sinh đột xuất để đáp ứng yêu cầu cao trong tham mưu, phục vụ hoạt động của lãnh đạo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh thống nhất đề nghị Sở Nội vụ báo cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh xem xét, trình cấp có thẩm quyền giải quyết đơn nghỉ hưu trước tuổi của ông Nguyễn Văn Lộc.