Tôn chỉ về chất lượng lại tiếp tục được ông Bae Seung Jun - Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam nhấn mạnh trong buổi chia sẻ về kênh đại lý cá nhân (kênh FC) mới chính thức ra mắt vào cuối tháng 2 vừa qua, cũng như trong chiến lược phát triển của công ty khi bước sang năm thứ 3 hoạt động.

image001.jpg
 Ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam

- Ra mắt kênh FC có phải là một bước tiến quan trọng của Shinhan Life nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng tư vấn cho khách hàng không, thưa ông?

Như chúng ta cũng đã thấy, sau một năm thị trường bảo hiểm nhân thọ có sự điều chỉnh mạnh mẽ về “chất” thì nâng cao chất lượng tư vấn, sản phẩm và dịch vụ là yêu cầu mà tất cả các công ty bảo hiểm đều đang tích cực triển khai. 

Do tính phức tạp của các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, việc các đại lý cá nhân gặp gỡ và tư vấn trực tiếp sẽ giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu của bản thân cũng như các đặc điểm của sản phẩm để lựa chọn cho mình giải pháp tài chính phù hợp nhất. 

Với Shinhan Life, chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của mình. Vì thế, việc ra mắt kênh FC chính nằm trong lộ trình không ngừng nâng cao chất lượng và trải nghiệm khách hàng của Shinhan Life, đồng thời mở ra một giai đoạn tăng trưởng mới của chúng tôi khi bước sang năm thứ 3 hoạt động.

image002.jpg
Đại diện Shinhan Life Việt Nam nâng cao ngọn cờ tiếp thêm sức mạnh và tinh thần từ Shinhan Life Korea, trong sự kiện ra mắt kênh FC

 - Vậy ông có thể cho biết đâu là điểm làm nên sự khác biệt của Kênh FC Shinhan Life?

"Chất lượng" phải trở thành một từ khóa đại diện cho Shinhan Life Việt Nam, giống như tầm nhìn của công ty là "Nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua đổi mới". Tại Shinhan Life, chúng tôi nỗ lực không ngừng để cải thiện chất lượng hoạt động và bán hàng thông qua đổi mới.

Ra mắt kênh phân phối mới, Shinhan Life Việt Nam sẽ tiếp tục đặt chất lượng làm trọng tâm trong các hoạt động tư vấn khách hàng. Chúng tôi không phát triển về số lượng mà tập trung vào chất lượng, hướng đến việc tuyển dụng và đào tạo một đội ngũ chuyên nghiệp, có nền tảng tốt. 

Tại Shinhan Life Hàn Quốc, FC là kênh chủ lực đóng góp chính vào doanh số, góp phần mang lại sự phát triển bền vững của công ty. Chúng tôi sẽ áp dụng mô hình thành công này cho kênh FC của Shinhan Life Việt Nam, với mục tiêu trở thành nhân tố chủ chốt mới, tạo ra sự thay đổi nhận thức trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Kênh FC nói riêng và Shinhan Life Việt Nam nói chung sẽ luôn được công ty mẹ Shinhan Life Hàn Quốc hỗ trợ trên mọi phương diện. Với chính sách thu nhập cạnh tranh cũng như chương trình đào tạo hấp dẫn, đội ngũ FC sẽ luôn được công ty hậu thuẫn để đạt được thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

image003.jpg
Lãnh đạo Shinhan Life Việt Nam cùng Shinhan Life Hàn Quốc trong lễ khai trương văn phòng kinh doanh kênh FC 

- Cùng với kênh FC chất lượng, ông có thể chia sẻ thêm chiến lược khác biệt nào để Shinhan Life - một doanh nghiệp bảo hiểm mới có thể thu hút được khách hàng?

Mục tiêu của Shinhan Life Việt Nam là trở thành công ty bảo hiểm được người Việt yêu mến. Như tôi đã từng chia sẻ, chúng tôi mong muốn được Việt Nam nhớ tới Shinhan Life là một công ty bảo hiểm nhân thọ đáng tin cậy với các kênh phân phối chất lượng, các giải pháp tài chính ưu việt và đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu.

Để đạt được mục tiêu trên, Shinhan Life Việt Nam sẽ kết hợp USP (Unique Selling Proposition - kinh doanh khác biệt) và ESP (Emotional Selling Proposition - ưu thế về mặt tình cảm) để tạo nên một dấu ấn thương hiệu khác biệt trên thị trường. 

Trong đó, USP thể hiện trong sức mạnh tổng hợp của các công ty con thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam (One Shinhan) và thông qua việc chuyển giao bí quyết từ kinh nghiệm của Shinhan Life Hàn Quốc. Tôi tin rằng rất hiếm công ty trên thị trường có thể sở hữu hoặc sao chép yếu tố này. Còn ESP được thể hiện thông qua đội ngũ bán hàng xuất sắc và dịch vụ hậu mãi tận tâm. 

Chúng tôi cam kết về chất lượng và không thỏa hiệp đánh đổi chất lượng vì bất kỳ lý do gì!

image004.jpg
 Sự phát triển kênh FC mở ra một giai đoạn tăng trưởng mới của Shinhan Life khi bước sang năm thứ 3 hoạt động tại Việt Nam

- Thị trường bảo hiểm nhân thọ được kỳ vọng sẽ dần khởi sắc, ông có thể chia sẻ chiến mục tiêu của Shinhan Life Việt Nam trong thời gian tới?

Sau 2 năm hoạt động, Shinhan Life Việt Nam đã xây dựng được nền tảng ban đầu vững chắc với hơn 100 nhân viên và hơn 200 tư vấn viên cho tất cả các kênh phân phối. Công ty đang phát triển mạnh mẽ thông qua danh mục sản phẩm đáp ứng cho nhiều nhu cầu của khách hàng. 

Năm qua, công ty đạt doanh thu phí bảo hiểm 217 tỷ đồng, tăng trưởng 90% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả đáng khích lệ đối với một doanh nghiệp non trẻ như chúng tôi. 

Việc ra mắt kênh FC và đầu tư văn phòng chuyên nghiệp, hiện đại ở thời điểm này, cũng đã thể hiện niềm tin mạnh mẽ của Shinhan Life vào sự hồi phục, lấy lại đà tăng trưởng dương của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. 

Chúng tôi tin tưởng rằng, kênh phân phối mới FC sẽ là động lực thúc đẩy Shinhan Life tăng trưởng trong thời gian tới, góp phần giúp chúng tôi hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt thông qua các giải pháp bảo vệ tài chính phù hợp nhất.

Xin cảm ơn ông!

Phạm Thanh (thực hiện)