“Ngọn lửa đã xé toạc khu cách ly bệnh nhân Covid-19. Số nạn nhân thiệt mạng do hỏa hoạn sẽ còn tăng lên, bởi tôi sợ rằng còn nhiều bệnh nhân bị mắc kẹt trong bệnh viện”, hãng tin Al Jazeera dẫn lời quan chức y tế tỉnh Dhi Qar, ông Haydar al-Zamili nói.

{keywords}
Bệnh viện điều trị Covid-19 al-Hussain tại tỉnh Dhi Qar, Iraq bốc cháy. Ảnh: Twitter

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi sau khi nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn lập tức tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại tỉnh Dhi Qar, đồng thời cho biết ông đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp nhằm “thảo luận về nguyên nhân, cũng như hậu quả của vụ cháy”.

Theo hãng tin Al Jazeera, đây không phải là lần đầu tiên một bệnh viện điều trị Covid-19 ở Iraq bị bốc cháy. Hồi tháng Tư, một vụ hỏa hoạn tương tự đã xảy ra tại bệnh viện điều trị Covid-19 Ibn Khatib ở thủ đô Baghdad, khiến 82 người thiệt mạng và 110 người bị thương. Nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn khi đó được xác định là bình oxy đã phát nổ do không được bảo quản đúng cách.

Video: Twitter

Video: Twitter

Tuấn Trần

Cháy lớn tại bệnh viện Iraq, hàng chục người chết

Cháy lớn tại bệnh viện Iraq, hàng chục người chết

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng sau một vụ hỏa hoạn bên trong bệnh viện Ibn al-Khatib ở thủ đô Baghdad, Iraq trong đêm 24/4.

Ấn Độ cháy bệnh viện, ít nhất 18 bệnh nhân Covid-19 thiệt mạng

Ấn Độ cháy bệnh viện, ít nhất 18 bệnh nhân Covid-19 thiệt mạng

Ít nhất 18 bệnh nhân Covid-19 đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một bệnh viện ở thành phố Bharuch, bang Gujarat (Ấn Độ) sáng sớm nay.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).