Khoảng 21h ngày 14/3, Đội Cảnh sát PCCC&CNHCH Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) nhận được tin báo cháy ở nhà trọ cho thuê (địa chỉ số 2, ngõ 187 thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thanh Trì đã điều động xe chữa cháy và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Tuy nhiên, khi có mặt, tổ công tác đã không phải triển khai đội hình chữa cháy mà chỉ tiếp nhận và hỗ trợ xử lý để đảm bảo an toàn cho người dân.

Đám cháy được lực lượng tại chỗ và chủ nhà trọ dập tắt.

tulanh.jpg
Chiếc tủ lạnh bị cháy gây ra khói đậm đặc (Ảnh: CACC)
ccmn 2.jpg
Cô gái bị trượt ngã gây xây xát chân tay trong vụ cháy (Ảnh: Tuấn Trần)

Cảnh sát bước đầu xác định, vụ cháy xuất phát từ phòng trọ tầng 3. Nguyên nhân do chập cháy tủ lạnh có vỏ nhựa nên gây khói đậm đặc khiến người dân hoảng sợ. Cô gái thuê trọ trong nhà cũng vì quá hoảng hốt nên kêu cứu thất thanh, quá trình chạy xuống tầng 1 thì bị trượt ngã, xây xát chân tay.

Được biết, ngôi nhà cho thuê trọ cao 6 tầng, 1 tum, chủ căn nhà là ông Đ.T.L. (SN 1972) và bà Đ.T.H., mới đưa vào sử dụng và cho thuê vào đầu năm 2024.
Trước khi đưa vào hoạt động, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tuyên truyền, khuyến cáo, trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy ban đầu.

Công an huyện Thanh Trì đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.