Theo thông tin ban đầu, đám cháy xảy ra vào khoảng 3h ngày 16/4, tại một hộ gia buôn bán đồ gia dụng ở số nhà 08, lô 11 liền kề, đường Nguyễn Văn Huyên, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa.

Hiện trường vụ hỏa hoạn ở Thanh Hóa

Những người dân ở đây cho biết, vào thời điểm trên họ nghe tiếng hô hoán rất to từ một người đàn ông, khi mọi người chạy ra thì phát hiện đang cháy trong ngôi nhà bán đồ gia dụng.

Gia đình lo hậu sự cho bé gái tử vong

Những người chứng kiến lập tức gọi lực lượng PCCC, đồng thời lấy nước dập lửa. Tuy nhiên, do gia đình buôn bán đồ gia dụng nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả tầng một của ngôi nhà. Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 6 người (2 vợ chồng và 4 người con gồm 2 trai 2 gái).

Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng đến hiện trường, lập tức cắt cửa tầng 2 cứu được người mẹ và 2 con trai ra ngoài, còn 2 con gái (4 tuổi và 8 tuổi) ngủ trên tầng 3 đã tử vong.

“Khi ngọn lửa bùng lên ở tầng một, chúng tôi thấy người chồng chạy ra ngoài hô hoán. Vì tầng 1 cháy quá nhanh nên 5 mẹ con ở bên trong không thể thoát ra ngoài được mà phải chờ lực lượng chức năng đến cứu”, một nhân chứng cho biết.

Đến sáng 16/4, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.