Hãng thông tấn AP dẫn nguồn Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc và quân đội nước này hôm 1/4 cho biết các lính cứu hỏa đã gặp nạn sau khi gió bất ngờ đổi hướng trong lúc họ chiến đấu với ngọn lửa tại một khu vực gồ ghề ở độ cao 3.800m.

{keywords}
Một lính cứu hỏa đang dập lửa vào hôm 30/3. (Ảnh: AP)

Trong số 30 nạn nhân, có 27 lính cứu hỏa và 3 người dân địa phương được cử tới để hỗ trợ dập lửa, theo Bộ Quản lý Khẩn cấp.

Gần 700 người đã được huy động để chiến đấu với đám cháy tại huyện Muli, tỉnh Tứ Xuyên sau khi lửa bùng lên vào hôm 30/3 nhưng 30 người đã bị mất liên lạc vào ngày hôm sau. Hai máy bay trực thăng đã chở các nhân viên y tế và quân nhân tới để hỗ trợ tìm kiếm.

Vài tuần trở lại đây, đã xảy ra nhiều đám cháy rừng tại các khu vực khác nhau trên khắp Trung Quốc, bao gồm ở ngoại ô Bắc Kinh, do thời tiết hanh khô và gió mạnh.

Có vẻ như đây là vụ tai nạn khiến nhiều lính cứu hỏa thiệt mạng nhất kể từ năm 2015 khi một vụ nổ xảy ra tại một kho hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân khiến 173 người thiệt mạng, hầu hết trong số đó là lính cứu hỏa và những người phản ứng đầu tiên.

Sầm Hoa