Sau hai mùa giải thành công vào năm 2018 và 2019, Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life tiếp tục tổ chức giải chạy tiếp sức bán chuyên Happy Ekiden 2022 dành cho các gia đình.

Nói về thông điệp của giải chạy, đại diện MB Ageas Life cho rằng, hạnh phúc không phải là đích đến, mà chính là quá trình sẻ chia, đồng hành, tiến bước cùng nhau của tất cả thành viên trong gia đình. 

Giải chạy Happy Ekiden sẽ được diễn ra tại Bờ hồ Hoàn Kiếm ngày 4/12/2022

Theo đó, Happy Ekiden không phải một cuộc đua thành tích và các thành viên tham gia không phải là những vận động viên đơn lẻ. Điều đặc biệt tạo nên sức hút của giải chạy là mô hình tiếp sức và những khoảnh khắc hạnh phúc được tạo ra xuyên suốt chặng đường 10km. 

Happy Ekiden 2022 sẽ diễn ra vào ngày 4/12 tại bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giải chạy áp dụng hình thức chạy tiếp sức (Ekiden) nổi tiếng tại Nhật Bản. Nhằm gắn kết tình cảm gia đình, từng thành viên sẽ hoàn thành lượt chạy của mình và chuyền khăn tiếp sức tasuki cho người tiếp theo. 

Sơ đồ đường chạy và những quy định đối với vận động viên của giải chạy Happy Ekiden

Về cách thức tham gia, mỗi đội chạy cần có 4 thành viên bắt buộc để tạo thành một Happy Team hay Biệt đội hạnh phúc. Trong đó yêu cầu có 1 thành viên đóng vai trò Mentor (giới tính bất kỳ) chịu trách nhiệm chạy lượt đầu tiên 2 vòng. Lượt tiếp theo sẽ là một thành viên nữ chạy tiếp 1 vòng. Tiếp tục đến lượt thứ 3, một bạn nhỏ (độ tuổi từ 3 đến 15 tuổi) chạy tiếp 1 vòng và ở lượt cuối cùng thành viên nam còn lại sẽ chạy 2 vòng. Tất cả cùng chinh phục quãng đường có tổng chiều dài 10km tại bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước khi bắt đầu, các đội sẽ được trang bị đầy đủ bộ race kit bao gồm: áo sự kiện, dải khăn tiếp sức tasuki, BIB, chip. Cuối hành trình tất cả các thành viên hoàn thành đường chạy đều nhận được huy chương, đánh dấu một kỷ niệm đồng hành hạnh phúc đã được tạo ra cùng MB Ageas Life.  

Toàn bộ số phí thu được từ giải chạy sẽ được ủng hộ cho Quỹ Operation Smile

Kết hợp chiến dịch “Nụ cười hạnh phúc" nhằm lan tỏa hạnh phúc đến với cộng đồng, MB Ageas Life sẽ trao gửi toàn bộ phí đăng ký giải chạy Happy Ekiden 2022 cho quỹ Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile Việt Nam), chung tay hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho gần 100 em nhỏ mắc dị tật khe hở môi, hàm ếch trên khắp Việt Nam. 

Các gia đình có thể ghi dấu khoảnh khắc gắn kết “Đồng hành là hạnh phúc” cùng gia đình bằng cách đăng ký tham gia giải chạy Happy Ekiden 2022 từ Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life tại https://tinyurl.com/happy-ekiden-team.

Doãn Phong