Nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến người dân Việt Nam, Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chương trình Chef Show 2023, diễn ra chiều các ngày 5, 6, 7/5/2023 tại Hà Nội.

Chef Show ra mắt năm 2011, với tên gọi Bibap Show, ngay lập tức trở thành một chương trình trình diễn không lời nổi tiếng tại Hàn Quốc. Show biểu diễn mô phỏng hình ảnh một nhà hàng đặc biệt với các đầu bếp tài năng cùng nhau tham dự vào màn thi tài nấu nướng để tìm ra bậc thầy ẩm thực nắm giữ những bí quyết nấu ăn tuyệt vời nhất. Tập trung vào biểu cảm, hành động diễn xuất của nghệ sĩ, Chef Show dù trình diễn không lời vẫn được khán giả khắp thế giới đặc biệt yêu thích bất chấp sự khác biệt về ngôn ngữ; đến nay đã được biểu diễn tại 37 quốc gia.

Trải qua hơn 10 năm phát triển, Chef show đã và đang ngày càng đổi mới để phù hợp với thị hiếu và tiếp cận được đến nhiều khán giả hơn. Năm 2023, Chef show đổi mới, nhắm đến giới trẻ, vốn rất quan tâm văn hóa Hip Hop và say mê các loại hình nghệ thuật đường phố. Chương trình 2023 là sự kết hợp tổng hòa của những những cú nhào lộn Breakdance tuyệt đẹp, tiếng Beat Box và hát chay Acapella hay thần sầu, cùng diễn xuất cực kỳ lôi cuốn của dàn nghệ sĩ trẻ - đều là các tài năng nghệ thuật nổi tiếng xứ Kim Chi, mang đến cho khán giả những trải nghiệm nghệ thuật mới mẻ và vô cùng đặc sắc.

Các nghệ sĩ đầu bếp đã đem đến 8 tiết mục biểu diễn, đưa khán giả đi qua các miền ẩm thực đa dạng ở khắp nơi trên thế giới thông qua các món ăn như Sushi Nhật Bản, Pizza của Ý, phở gà của Việt Nam, món cơm trộn Bibimbap lừng danh của Hàn Quốc. Không gian của nhà hàng Bibap dẫn dắt khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ vui nhộn, hóm hỉnh đến lãng mạn, tình cảm. Mỗi tiết mục lại đều để lại cho người xem niềm vui, ấn tượng và cả sự ngon miệng, khơi gợi đam mê ẩm thực và niềm yêu mến của khán giả với đất nước - con người Hàn Quốc.

Khán giả không chỉ được xem, được cười, mà còn được mời lên sân khấu cùng tham gia vào các màn biểu diễn thú vị

Chào mừng khán giả Thủ đô đến với Chef show 2023, bà Oh Young Ju - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam nói, hiện nay cả Việt Nam và Hàn Quốc đều là những điểm đến mà người dân hai nước mong muốn ghé thăm. Bà Đại sứ hi vọng, sự quan tâm của khán giả và du khách Việt Nam đến văn hóa Hàn Quốc sẽ là tiền đề để xúc tiến, kích cầu du lịch của cả 2 nước.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, bà Oh Young Ju phát biểu tại chương trình

"Đến với trải nghiệm du lịch văn hóa Hàn Quốc, bên cạnh những chương trình biểu diễn nghệ thuật không lời đặc sắc như Chef Show, du khách còn có cơ hội được thưởng thức các loại hình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, nhạc kịch, kịch nói đặc sắc khác", bà Oh Young Ju chia sẻ.

Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Lee Jae Hoon cũng bày tỏ hy vọng Chef show 2023 là dịp để du khách có cái nhìn đa chiều về du lịch Hàn Quốc cũng như các doanh nghiệp, tổ chức sẽ có thêm tư liệu để xây dựng các sản phẩm du lịch Hàn Quốc đa dạng gửi tới khách du lịch Việt Nam. "Chúng tôi mong rằng chương trình này sẽ giới thiệu đến khán giả Việt Nam nhiều hơn về nghệ thuật biểu diễn của Hàn Quốc, từ đó có thêm lựa chọn trải nghiệm độc đáo cho chuyến du lịch của mình khi đến với Hàn Quốc trong tương lai", ông Lee Jae Hoon nói.

Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu

Tính từ đầu năm đến đầu tháng 4/2023 Hàn Quốc đã chào đón hơn 105.000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng 538% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, số lượng khách du lịch theo đoàn, khách du lịch khen thưởng đang tăng trưởng trở lại ổn định và có quan tâm cũng như lựa chọn thưởng thức các chương trình biểu diễn độc đáo của Hàn Quốc.

Để quảng bá mạnh mẽ hơn nữa những chương trình biểu diễn đặc sắc của Hàn Quốc, Lễ hội biểu diễn nghệ thuật lớn nhất Hàn Quốc dự kiến sẽ tổ chức tại Daehak-ro, Jongno-gu, Seoul trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 28/10/2023. Đến với lễ hội, du khách không chỉ được trải nghiệm Chef show mà còn đa dạng các loại hình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, nhạc kịch, kịch nói đặc sắc khác chỉ có tại Hàn Quốc.