Tiền đạo người Bỉ chuẩn bị ký hợp đồng thời hạn 3 năm với Napoli. Qua đó, anh sẽ tái hợp với cựu HLV Chelsea là Antonie Conte.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Chelsea chấp nhận phí cố định 25 triệu bảng, cộng thêm khoản phụ phí lên đến 13 triệu bảng Anh cho thương vụ này.

Lukaku
Lukaku rời Chelsea để cập bến Napoli

Conte rất muốn đưa Lukaku tới Napoli. Ban đầu, Napoli muốn mượn Lukaku một mùa giải kèm điều khoản mua đứt.

Tuy nhiên, lãnh đạo Chelsea khẳng định, họ không có ý định cho mượn và yêu cầu phí chuyển nhượng vĩnh viễn là 38 triệu bảng Anh.

Qua vài vòng đàm phán, cuối cùng đôi bên cũng chốt được thỏa thuận, trong bối cảnh Chelsea đang cố gắng tống khứ một loạt người thừa trước lúc phiên chợ hè đóng cửa vào tuần tới.

Về phần Lukaku, tiền đạo 31 tuổi đã trải qua hai mùa giải chơi bóng ở Italy theo dạng dạng mượn, đầu tiên là với Inter Milan, sau đó là AS Roma.

Việc Lukaku gia nhập Napoli đồng nghĩa Victor Osimhen nhiều khả năng sẽ ra đi trong ít ngày tới.

Chelsea theo dõi chân sút Nigeria suốt mùa hè, nhưng sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ Paris Saint-Germain và các đội bóng ở Saudi Arabia.

Mức thù lao gần 300.000 bảng/tuần mà Osimhen đòi hỏi có thể là vấn đề, bởi các ông chủ Mỹ đang nỗ lực cắt giảm quỹ lương tại Stamford Bridge.