Chelsea khởi đầu mùa giải một cách chật vật, nhưng chính đội quân của Mauricio Pochettino là những người có tác động lớn đến sự thay đổi trên ngôi đầu bảng Premier League.

Ở vòng 11, Chelsea khiến Tottenham nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải và gián tiếp giữ ngôi đầu bảng cho Man City.

pochettino pep guardiola.jpg
Pochettino thua Guardiola nhiều nhất sự nghiệp

Giờ đây, "The Blues" có cuộc tiếp đón Man City trên sân nhà Stamford Bridge (23h30 ngày 12/11).

Nhiều người đang tự hỏi liệu Chelsea có một lần nữa làm đảo lộn khu vực đầu bảng hay không.

Điều này sẽ xảy ra nếu thầy trò Pochettino giành điểm trước Man City, đồng thời Tottenham thắng chủ nhà Wolves.

Một nhiệm vụ gian nan, cho dù đội bóng thành London cải thiện đáng kể phong độ gần đây, khi thắng 3 và chỉ thua 1 trong chuỗi 4 trận Premier League vừa qua.

Kể từ sau trận chung kết Champions League 2020-21 tại Porto (Bồ Đào Nha), khi còn được dẫn bởi Thomas Tuchel, Chelsea thua Man City trong cả 6 lần đối đầu gần nhất.

Trong chuỗi thất bại này, Chelsea thậm chí không ghi được bàn thắng nào vào lưới Man City. Một sự chênh lệch lớn giữa hai đối thủ trong vòng hai năm.

Bên cạnh đó, Pochettino cũng hiếm khi thắng Pep Guardiola trong cuộc đấu trí giữa hai người từ các giải quốc nội và bóng đá châu Âu.

Pep là đối thủ mà chiến lược gia Argentina gặp nhiều nhất, từ những trận derby Barcelona trong thập kỷ đầu tiên của thế kỷ này, giữa Barca với Espanyol.

Trong 22 trận đã so tài, Poche chỉ có 4 chiến thắng, trong khi Guardiola thắng 13 trận. Không ai khiến ông chịu nhiều thất bại như vậy.

chelsea man city.jpg
Chelsea thua Man City trong 6 trận gần nhất và không ghi bàn

Pochettino chỉ giành trung bình 0,77 điểm khi gặp Pep. Người khiến ông có ít điểm hơn là Jurgen Klopp, với trung bình 0,67 điểm/trận (chỉ thắng 1, thua 6 trong 12 lần gặp).

Một vấn đề khác: dù phong độ cải thiện gần đây nhưng sự tích cực của Chelsea chỉ đến trên sân khách. Áp lực khi đá Stamford Bridge khiến đội không thắng trong 4 trận liên tiếp.

Chelsea thua 3 trong 4 trận sân nhà tại Premier League vừa qua và không ghi bàn. Trận còn lại, họ hòa 2-2 ở derby London với Arsenal, sau khi dẫn trước 2 bàn từ rất sớm.