Sau khi đưa ra quyết định sa thải Graham Potter vào tối Chủ nhật vừa qua, đồng sở hữu CLB, Todd Boehly đang tìm vị thuyền trưởng mới cho Chelsea.

Ba trong số ứng viên nổi bật trong danh sách Chelsea tìm thuyền trưởng mới

Graham Potter có chưa đầy 7 tháng ở Stamford Bridge, bị mất việc vì thành tích kém cỏi của Chelsea khi chỉ thắng 12, thua 11 trong số 31 trận cầm quân, bất kể những ông chủ mới đã chi gần 600 triệu bảng mua sắm cho mùa giải này.

Cựu tiền vệ Brighton, Bruno Saltor tạm thời phụ trách Chelsea, với phía trước là cuộc đụng độ Liverpool. Theo Telegraph, lãnh đạo The Blues sẵn sàng đợi đến cuối mùa mới bổ nhiệm HLV trưởng mới, để có thời gian chọn lựa kỹ hơn.

Chelsea dự kiến phỏng vấn ít nhất 5 ứng viên, trong đó Julian Nagelsmann sẽ là cái tên đầu tiên. Bản thân nhà cầm quân người Đức sau khi bị Bayern Munich sa thải cũng có ý đợi đến hè mới lựa chọn bến đỗ mới.

Julian Nagelsmann vừa bị Bayern sa thải, được lãnh đạo Chelsea đánh giá cao nhất

Ngoài ra, bộ phận tuyển dụng của The Blues cũng có kế hoạch phỏng vấn Pochettino, người họ đã từng liên hệ sau khi sa thải Thomas Tuchel hồi tháng 9 năm ngoái nhưng cuối cùng lại chọn Graham Potter.

Người thứ 3 trong danh sách Chelsea nhắm tới chính là cựu thuyền trưởng Barca, Luis Enrique, bên cạnh Luciano Spalletti của Napoli và ít nhất 1 ứng viên nữa.

Lãnh đạo Chelsea hiểu rằng, cần phải biết chớp thời cơ bởi trong danh sách ứng viên có những HLV cũng được Real Madrid nhắm đến, gồm Julian Nagelsmann và Pochettino trong bối cảnh Ancelotti có thể rời Bernabeu vào cuối mùa.

Ngoài ra, Pochettino còn được cả đội bóng cũ quan tâm, muốn đưa ông trở lại London sau khi sa thải Conte cách đây ít ngày.