Hợp đồng hiện tại giữa Mason Mount và Chelsea chỉ còn hơn một năm nữa là hết hạn. Các bên đã ngồi vào bàn đàm phán nhưng cuộc thương thảo đi vào ngõ cụt.

Nếu Mount không đạt được sự nhất trí về bản hợp đồng mới, Chelsea buộc phải bán anh hè tới để thu về khoản phí, nhằm tránh nguy cơ mất trắng vào năm sau.

Tương lai Mason Mount ở Chelsea đang là dấu hỏi lớn

Hiện cả MU, Chelsea và Liverpool đều đang theo dõi sát sao hoàn cảnh và sẵn sàng chìa ra bản hợp đồng hậu hĩnh chèo kéo tiền vệ tuyển thủ Anh.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, mức lương hiện tại của Mason Mount là 80.000 bảng/tuần. Anh muốn thù lao mới tăng lên xấp xỉ 200.000 bảng/tuần.

Vấn đề nằm ở chỗ, chính sách gia hạn mới của Chelsea thời ông chủ mới Todd Boehly muốn cầu thủ ký ít nhất 6 năm. Trong khi Mason Mount chỉ định gia hạn thêm 4 năm.

Bế tắc trên bàn thương lượng, lãnh đạo Chelsea đã ra giá 50 triệu bảng cho bất kỳ đội bóng nào muốn có sự phục vụ của Mason Mount hè tới.

MU sẽ nhảy vào cuộc đua giành Mason Mount, bởi họ nhận ra khó cạnh tranh được với Real Madrid và Liverpool trong việc chiêu mộ mục tiêu hàng đầu Jude Bellingham.

Thời gian gần đây, Mount cũng không còn được HLV Graham Potter trọng dụng. Anh chỉ đá chính 1 trận trong 4 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh.