MU chuộc lỗi khán giả bằng chiến thắng 4-1 khi tiếp Real Betis ở lượt đi vòng 1/8 Europa League tại Old Trafford, sau thảm họa trên sân Anfield.

De Gea bị chỉ trích vì mắc những sai lầm tệ hại trong trận MU 4-1 Real Betis

Erik ten Hag đã dùng đúng đội hình MU thua 0-7 Liverpool để học trò đứng dậy sau cú sốc, nhưng không phải ai trong số họ cũng có thể phục hồi.

De Gea, vốn bị cựu đội trưởng Roy Keane chỉ trích dữ dội sau khi để thủng lưới đến 7 bàn, đã có màn trình diễn tệ hại trước Real Bestis, mắc những sai lầm khó chấp nhận. May cho người gác đền 32 tuổi là đã có hàng công MU ‘cứu’ lại.

Ai cũng biết điểm yếu của De Gea là khả năng chơi bóng bằng chân và điều này lộ rõ ở trận đấu đêm qua. Một con số thống kê về De Gea khiến các fan MU hốt hoảng: 6 pha phát bóng thì đến 5 lần hỏng, thêm 3 đường chuyền lỗi trên phần sân nhà, trong đó có tình huống đưa bóng thẳng vào chân đối phương ở phút 44 khiến MU suýt phải nhận bàn thua thứ 2. Rất may cú dứt điểm sau đó bên phía đội khách đưa bóng đi chệch cột dọc.

De Gea nhận điểm dưới trung bình (4,5 điểm) vì màn trình diễn đáng lo, chỉ đạt tỷ lệ chuyền chính xác 68% trong trận đấu. Một số fan cho rằng, De Gea đã hết thời và MU không nên ký tiếp hợp đồng với anh khi thỏa thuận đôi bên hết hạn vào cuối mùa.

Erik ten Hag được cho cần phải xem xét lại việc gia hạn thủ thành người Tây Ban Nha

MU đừng ký tiếp với De Gea”, 1 fan lên tiếng và nhận sự đồng tình: “De Gea xong rồi. Một cầu thủ chơi chân tệ thế không thể chơi bóng đỉnh cao được”.

Người khác nhìn nhận: “De Gea đã có những pha cứu thua đáng kinh ngạc giúp MU giành chiến thắng nhưng anh ấy không có khả năng phân phối bóng làm ảnh hưởng đội rất nhiều, đó là sự thật”.

Thêm ý kiến khác: “Chúng ta dù thích De Gea đến đâu thì vẫn phải thừa nhận rằng, anh ấy không thể giúp MU phát động tấn công từ tuyến sau. Ba lần chuyền bóng vào chân đối thủ và chủ có may mắn mới giúp Quỷ đỏ không thủng lưới. Những sai lầm của anh ấy khiến đội cạn kiệt năng lượng”.

MU và De Gea hiện đang đàm phán việc gia hạn hợp đồng. Thủ môn này được cho sẵn sàng giảm mạnh lương so với mức 375.000 bảng/tuần đang hưởng, để ở lại Old Trafford. Tuy nhiên, Erik ten Hag được khuyên nên xem xét lại bởi De Gea không thực sự phù hợp với phong cách bóng đá của ông.