- B.Bình Dương rơi vào bảng E tương đối dễ thở nơi có sự hiện diện của Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Jiangsu Sainty (Trung Quốc) và đội thắng trận play-off 2 (có thể đến từ Nhật, Thái Lan hoặc Myanmar).


Hôm nay, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng AFC Champions League. Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFC Champions League diễn ra tại Malaysia chiều 10/12, đại diện của Việt Nam là B.Bình Dương rơi vào bảng E. Đặc biệt, đội bóng được mệnh danh “Chelsea Việt Nam” sẽ tái ngộ CLB Jeonbuk Huyndai Motors, nhà vô địch K-League (Hàn Quốc).

{keywords}
Kết quả bốc thăm cúp C1 châu Á

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một bảng đấu tương đối dễ thở. Jeonbuk Hyundaij Motors là đối thủ đáng ngại nhất ở bảng đấu này. Mùa giải trước, B.Bình Dương cũng nằm chung bảng với đại diện Hàn Quốc ở AFC Champions League. Theo đó, đội bóng đất Thủ Dầu Một đã cầm hòa CLB Jeonbuk Huyndai Motors 1-1 trên sân nhà và thua 0-3 trên sân khách.

Trong khi đó, đối thủ đáng ngại tiếp theo là Jiangsu Sainty - đội vừa đoạt chức vô địch FA Cup Trung Quốc nhưng mùa vừa rồi chỉ xếp thứ 9 trên BXH giải VĐQG nước này.

Đối thủ còn lại trong bảng đấu của B.Bình Dương là một trong các đại diện của Nhật Bản, Thái Lan và Myanmar sẽ thi đấu vòng sơ loại và play-off để tranh suất chính thức tham dự bảng đấu này.

Trong khi đó, một đội bóng khác của Việt Nam là Hà Nội T&T trong trường hợp vượt qua vòng play-off thì sẽ nằm ở bảng H với Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Sydney FC (Australia) và 1 CLB của Nhật Bản chưa xác định.

Theo kế hoạch, các trận đấu vòng bảng AFC Champions League 2016 sẽ bắt đầu khởi tranh vào cuối tháng 2/2016. Hai đội xếp nhất, nhì 8 bảng sẽ giành quyền vào chơi ở vòng 16 đội.

Huy Phong