Trưa 1/9, ngày đầu tiên kỳ nghỉ Quốc khánh, nhiều trung tâm thương mại tại Hà Nội liên tục đón những lượng khách rất đông đúc.

Thời gian cao điểm bắt đầu từ 11h. Nơi đông khách nhất là các gian hàng ẩm thực.

12h30 tại một hàng lẩu kiểu Hàn Quốc, bên ngoài khách đứng xếp thành 2 hàng chờ có bàn để vào ăn trưa.

Nhóm bạn trẻ Trung Kiên (quận Hà Đông) loay hoay gần 30 phút để mua đồ và tìm chỗ ngồi. “Đông quá, có bàn lại không đủ ghế, chúng tôi chấp nhận đứng ăn cho xong bữa”, Kiên nói.

Anh Khang (quận Hà Đông) cho biết, gia đình đã tham khảo một số địa điểm ngoài trời để đưa con đi chơi. Do thời tiết oi bức, anh ưu tiên TTTM hơn. “Chỗ nào cũng đông cả thôi, vào đây thì mát. Các quầy đồ ăn đều hết chỗ nên tôi phải ra ngoài đợi vợ. Cô ấy vào trong mua đồ rồi mang ra ăn ở đây”, anh chia sẻ. 

Cảnh đông đúc cũng xuất hiện ở các khu vui chơi dành cho trẻ em.

Tại một trung tâm thương mại khác ở quận Tây Hồ, lượng người ra vào khá đông nhưng có phần thưa hơn so với ở các địa điểm khác. 

Nhiều phụ huynh và trẻ nhỏ đứng xếp hàng tại khu vực vui chơi dành cho trẻ nhỏ trong trung tâm thương mại. 

Khu vực chụp ảnh lấy ngay được nhiều bạn trẻ quan tâm. Giá một pose hình là 60.000 đồng bao gồm cả dịch vụ thuê trang phục. 

"Thời tiết khá oi nên chúng tôi ưu tiên những địa điểm vui chơi có máy lạnh hơn. Chỗ này mới mở, có nhiều dịch vụ nhưng chưa tiện lợi bằng ở các trung tâm thương mại khác", Hùng nói.

Khu vực ăn uống phía trong khu ẩm thực đến 14h vẫn chật kín chỗ.

Chơi xuyên sáng qua trưa, nhiều trẻ nhỏ lẫn người lớn đều tỏ ra mệt mỏi và ngủ gục.