Chevrolet Camaro ZL1 nằm trong phân khúc xe thể thao hiệu năng cao tương tự như Ford Mustang Shelby GT500 hay Dodge Challenger SRT Hellcat, nhưng ít được ưa chuộng tại Việt Nam vì nhiều lý do.

Mặc dù vậy, Camaro ZL1 vẫn về Việt nam một chiếc duy nhất vào năm 2014. Chiếc xe thuộc thế hệ thứ năm (sản xuất từ năm 2012-2015).

Tập đoàn Novaland được biết đến là chủ sở hữu của chiếc Chevrolet Camaro ZL1. Cách đây khoảng 4 tháng, chiếc xe này nằm trong loạt ô tô bị thanh lý và nhanh chóng “ở ẩn”.

Chiều 5/3 vừa qua, tại khách sạn Metropole – nơi được mệnh danh là “thánh địa siêu xe” của Hà Nội, chiếc Camaro ZL1 bất ngờ xuất hiện. Chưa rõ danh tính chủ nhân mới, song người cầm lái xe còn khá trẻ và đi cùng một tay chơi xe khét tiếng Hà thành một thời.

Nguyên bản, ngoại thất xe sơn màu đỏ bắt mắt. Sau khi bị bán lại, xe từng đổi sang màu vàng và hiện tại là màu đen. Tông màu này mang đến vẻ hầm hố, đậm chất Mỹ cho chiếc xe thể thao “cơ bắp”.

Huy hiệu “ZL1” có trên lưới tản nhiệt, nắp ca-pô và đuôi xe để đánh dấu cho phiên bản hiệu suất cao của dòng xe Camaro.

Về thiết kế, Chevrolet Camaro ZL1 thế hệ thứ 5 còn khá đơn giản. Phần đầu xe với hốc gió lớn chính giữa. Cụm đèn chiếu sáng có dải LED định vị hình tròn, bên dưới có đèn sương mù.

Nắp ca-pô gân guốc kèm khe hút gió nhằm tăng khả năng làm mát cho cỗ máy siêu nạp bên dưới.

Phần đuôi mang đường nét vuông vức đặc trưng của dòng xe Camaro thế hệ này. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng thêm phần thể thao, xe không trang bị bộ khuếch tán như một số xe thể thao của Nhật/Anh. Bên trên có cánh lướt gió nhỏ tăng tính thẩm mỹ hơn.

Hệ thống ống xả đã nâng cấp lên loại ống xả đến từ thương hiệu Borla – thường được ưa chuộng trên những dòng xe cơ bắp. Âm thanh từ ống xả này thậm chí khiến người vận hành xe cảm thấy mệt mỏi nếu không quen.

Bộ la-zăng trên chiếc xe độc nhất Việt Nam là loại 5 chấu kép sơn đen với kích thước 20 inch ở cả hai bánh. Kẹp phanh bên trong cũng sơn màu tương tự tạo sự đồng nhất.

Điểm đặc biệt trên chiếc Chevrolet Camaro ZL1 hàng hiếm này nằm ở động cơ LSA 6.2 lít siêu nạp, sản sinh công suất tối đa 580 mã lực và mô-men xoắn cực đại 754 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-97 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 296 km/h.

Dù có sức mạnh không tệ so với những siêu xe đắt tiền hơn, nhưng chủ nhân cũ của xe dường như không thỏa mãn với hiệu năng này. Do đó, xe được nâng cấp với gói độ từ hãng độ Mỹ West Bend Dyno Tuning LLC, tăng công suất lên tới 750 mã lực – hơn một số mẫu Lamborghini Aventador.

Để có sức mạnh trên, những nâng cấp tập trung chủ yếu ở bộ siêu nạp, hệ thống xả, đường nạp và bộ xử lý trung tâm. Ngoài ra, hệ thống treo Magnetic Ride Control phát huy tốt hơn cho bản độ này khi dành cho ZL1.

Hiện chưa rõ giá trị của chiếc Chevrolet Camaro ZL1 độc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại, nhưng vào 9 năm trước khi được nhập khẩu về, giá bán của xe ước tính khoảng 7 tỷ đồng chưa gồm chi phí lăn bánh và độ xe.

Đối thủ của biến thể này tại Việt Nam còn có chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat khác cũng đang rao bán trên thị trường xe cũ với giá không hề rẻ, chỉ dành cho người chịu chi.

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!