Chỉ ở nhà mà bán hết tạ thịt lợn, ở đây không có chuyện ế

Thay vì gom đơn rồi trả hàng mỗi tuần một lần như trước, dịp này mọi người hạn chế ra ngoài mua bán vì dịch Covid-19 nên chị Giang có thể bán hết cả tạ thịt lợn mỗi ngày trên chợ online trong khu chung cư nhà mình.

Gần 5 giờ chiều, chị Đào Thị Giang ở Linh Đàm (Hà Nội) lại chất đầy thịt lợn vào chiếc thùng xốp rồi đặt lên xe đẩy kéo đi khắp các tầng của tòa nhà trong khu chung cư mà gia đình chị đang sinh sống để giao thịt cho khách đã đặt trước đó.

Chỉ vào thùng xốp chứa đầy thịt lợn, chị khoe: “Chỗ này đủ giao cho khách đặt ở một tòa, còn những tòa khác thì phải đi chuyến nữa mới hết".

Chị Giang tâm sự, chị là giáo viên mầm non một trường tư thục gần nhà. Ngày trước, để có thêm thu nhập chị thường rao bán thịt lợn trên chợ online của khu chung cư mà nhà mình. Theo đó, mỗi tuần chị trả hàng một lần vì đằng nào cũng tiện công bố mẹ chị gửi thịt từ quê xuống cho gia đình chị ăn dần.

Việc buôn bán này với chị không quá phức tạp bởi bố mẹ chị ở quê vẫn giết mổ lợn bán ở chợ làng. Thế nên, chị chỉ cần báo số lượng là ông bà chủ động đi bắt lợn về giết mổ, pha lóc thành các loại, đóng thùng xốp chuyển xuống dưới Hà Nội để chị tiện cắt chia ra theo từng đơn hàng.

{keywords}
Thất nghiệp vì dịch Covid-19, một số người tranh thủ ở nhà bán thịt lợn online trong khu chung cư kiếm thêm thu nhập 

Dịp này, học sinh được nghỉ học tránh dịch Covid-19, giáo viên mầm non như chị cũng nghỉ theo nên chỉ được trả 1/2 lương. Trong lúc có quyết định cho học sinh đi học trở lại, chị tập trung vào việc bán thịt lợn online trên chợ chung cư vì nghỉ ở nhà thời gian rảnh khá nhiều.

Do vậy, giờ chị gom đơn theo ngày thay vì theo tuần. Cuối ngày chị chốt đơn, điện báo về quê để bố mẹ tới trang trại bắt rồi tự giết mổ, sáng hôm sau là chị nhận được thịt. “Tôi chỉ bán cho dân ở trong khu chung cư vì thuận tiện giao hàng, chứ bán ra ngoài phải thuê ship vất vả, mất thời gian”, chị chia sẻ.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân hạn chế ra ngoài và tới những nơi đông người nên chợ online khu chung cư nhà chị cũng nhộn nhịp hơn. Thịt lợn chị bán luôn được mọi người ủng hộ nhờ giá bán rẻ hơn ngoài chợ, chỉ khoảng 130.000-150.000 đồng/kg, do không phải qua nhiều khâu trung gian. Thế nên, mỗi ngày chị bán hết một con lợn móc hàm nặng khoảng 1 tạ.

Theo chị Giang, bán hết một con lợn không phải chuyện đơn giản, chị phải ngồi cắt, cân thịt, đóng túi theo đúng số lượng khách đặt... hết vài tiếng đồng hồ do không phải dân chuyên nghiệp. Chưa kể, việc kéo xe đẩy đi mấy chục tầng tòa nhà cũng mất công mất sức.

Song đổi lại, chị lãi khoảng 1 triệu đồng/ngày sau khi trừ đi chi phí. Số tiền kiếm được chị chia đôi, ông bà ngoại hưởng một nửa, một nửa của chị. Tính ra, từ sau Tết đến nay, trung bình mỗi tháng chị đút túi khoảng 12-15 triệu đồng, cao gấp đôi lương đi dạy mầm non.

{keywords}
Hai ngày một lần, chị Lương bán được khoảng 30-50 con gà ta thả vườn

Tương tự, dịp này chị Bùi Thị Lương ở một khu đô thị trên đường Nguyễn Xiển (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng chuyên tâm hơn cho việc bán gà ta thả vườn trên chợ online khu chung cư nhà mình.

Từng làm nhân viên thu ngân một nhà hàng nên khi có dịch, nhà hàng tạm đóng cửa, chị Lương tự dưng thất nghiệp. Trong khi đó, tiền nợ ngân hàng vay mua nhà vẫn phải trả đều đặn mỗi tháng. Để cuộc sống không bị ảnh hưởng, chị đành xoay sang bán hàng online bù đắp vào khoản lương hàng tháng bị cắt.

Thực ra, ban đầu cũng tính xin làm thêm công việc gì đó, nhưng mùa dịch này, người thất nghiệp nhiều, kiếm việc làm thêm không dễ. Theo dõi thấy chợ online tấp nập khách mua bán, quê lại ở Lạc Thủy (Hòa Bình), nơi người dân nuôi gà thả vườn rất nhiều, giá mua gà tại chuồng cũng rẻ hơn nơi khác nên chị Lương quyết định đầu tư thời gian vào việc bán gà online.

Trước kia, chị chỉ gom đơn khách đặt mỗi tháng 2 lần vì tiện công bố mẹ chị gửi gà, trứng, rau nhà trồng được xuống cho nhà chị. Đợt này, nhu cầu mua gà của dân trong khu chung cư tăng mạnh, chị gom đơn 2 ngày trả một lần.

“Trong lúc thất nghiệp thì ở nhà cứ túc tắc bán online mỗi lần 30-50 con gà mổ sẵn. Tuần gom 3 lần như thế này tiền lời thu được cũng đủ trang trải cuộc sống”. Chị nói và cho biết, dịch chưa biết khi nào mới hết, tạm thời cứ buôn bán online như hiện nay, khi nào nhà hàng mở cửa trở lại thì chị sẽ quay về công việc thu ngân của mình.

Lưu Minh

tin nổi bật

Giá vé máy bay dịp 2/9 đắt hơn ngày thường 2,5 triệu đồng

Giá vé máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM vào dịp lễ dao động trong khoảng 3-5,3 triệu đồng, cao hơn ngày thường 1,8-2,5 triệu đồng.

Bất ngờ giá nho nhập khẩu rẻ như khoai

Các loại nho nhập khẩu bán trên thị trường hiện nay nhiều không đếm xuể. Nhưng nếu ra chợ đầu mối hay tham gia các hội bán buôn online, nhiều người sẽ giật mình về mức giá của loại trái cây ngoại này.

Hà Nội dẫn đầu, Nghệ An lọt top 5 địa phương mua ô tô nhiều nhất

Tổng số ô tô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kiểm lần đầu trong nửa đầu năm 2022 đạt 211.985 xe. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu, trong khi Nghệ An lọt top 5 địa phương mua nhiều ô tô cá nhân nhất cả nước.

Giá xăng có thể giảm lần thứ 6: Ngóng tin vui tiếp

Do giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp, giá xăng nhập cũng hạ nhiệt nên giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới được dự báo vẫn có cơ hội giảm tiếp.

Hối hận vì quảng cáo dự án tiền số 'lùa gà'

Tình trạng các KOL trong lĩnh vực crypto nhận hợp đồng quảng cáo dự án lừa đảo khiến nhiều người dùng rơi vào cảnh phá sản.

Nhiều loại hải sản giảm giá

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm trẻ em có bột talc trên toàn cầu

Hãng Johnson & Johnson thông báo sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em Baby Powder sử dụng bột talc trên toàn cầu vào năm 2023 sau khi có hàng nghìn đơn kiện của người tiêu dùng vì vấn đề an toàn.

HMH Việt Nam mở showroom thiết bị nhà bếp ở TP.HCM

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại HMH Việt Nam tiếp tục khai trương showroom mới tại 233-235 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.

Liên tiếp đề xuất nâng trần giá vé máy bay nội địa

Thị trường đã phục hồi nhưng doanh thu lại không tăng tương ứng, các hãng hàng không vẫn bị lỗ. Đây là lý do mà Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam đề xuất Chính phủ nghiên cứu và điều chỉnh khung giá trần nội địa cho các hãng hàng không.

Bí quyết chinh phục khách hàng của gia dụng nhựa Megahome

Đặt cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu, hướng đến những buổi làm việc nhà vui vẻ tràn đầy năng lượng, là kim chỉ nam giúp thương hiệu Megahome chinh phục gần 10 triệu gia đình sau gần một thập kỉ phát triển tại thị trường Việt Nam.

“Táo hoa hồng” ở miền Tây có tiền cũng khó mua

Trái lý miền Tây có vị rất thơm, còn có tên gọi là Rose Apple (táo hoa hồng) vì cắn vào là thấy vị hoa hồng trong đó.

Giường ngôi nhà GoldCat - nội thất độc lạ, trẻ nhỏ thích mê

Giường ngôi nhà GoldCat là sản phẩm nội thất cho trẻ em mang hơi thở tự nhiên vào phòng ngủ của bé. Không chỉ đơn giản hóa mẫu thiết kế, chiếc giường tối ưu hóa tính năng sử dụng, biến không gian ngủ của trẻ luôn an toàn, ấn tượng.

Lạ lùng dịch vụ gửi thú cưng đi... "nhà trẻ" sang chảnh ở Hà Nội

Mỗi tháng, vợ chồng chị Minh Hà chi từ 4-5 triệu đồng, gửi chú chó cưng tên Xe Đạp đến "nhà trẻ".

Loại hạt 'cho không ai lấy' lại đắt đỏ khi lên kệ siêu thị nước ngoài

Loại hạt này có thể luộc hoặc rang, nhưng chưa bao giờ được bày bán ở chợ. Mọi người thường bỏ đi dù đang mùa nhưng không ngờ lên kệ siêu thị nước ngoài lại có giá đắt đỏ.