- Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ lâm vào tình cảnh này, bởi với tôi, tất cả mọi thứ đều quá hoàn hảo, và cũng quá bất ngờ, khó có thể chấp nhận nổi sự thật…

TIN BÀI KHÁC

Tôi quen anh trong một bữa tiệc của công ty, anh là nhân viên phía bên đối tác. Ngay từ đầu, tôi đã có ấn tượng với người đàn ông lịch lãm, duyên dáng trong bộ vest đen. Thật không ngờ chính anh lại chủ động đến bắt chuyện với tôi trước  Càng trò chuyện, chúng tôi càng cảm thấy hợp nhau.

Anh nói dù đã ngoài 30, nhưng do bố mẹ quá kỹ tính, nên đến giờ anh vẫn chưa tìm được bạn gái ưng ý, đẹp lòng ông bà. Có thể tôi không phải người hoàn hảo nhưng đứng trước tôi, anh cảm thấy rung động mãnh liệt. Tình cảm anh dành cho tôi là thật lòng nên sẽ nhất định bảo vệ nó. Nghe anh nói, tôi cảm động vô cùng.

Bởi quê anh cách xa thành phố đến hàng trăm kilomet, nên tôi vẫn chưa có dịp gặp gia đình anh. Nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng người đàn ông luôn yêu thương, chiều chuộng tôi hết mực. Chúng tôi yêu nhau được năm tháng thì chuyện gì đến cũng phải đến. Đêm hôm ấy, tôi đã ngã lòng trước sự nồng nhiệt của anh, trao cho anh thứ quý giá nhất của đời con gái.

Ngỡ tưởng tình yêu sẽ càng thăng hoa, nhưng không, những tháng ngày sau đó, anh dường như trở thành con người khác. Anh đòi hỏi tôi nhiều hơn, nếu tôi không đáp ứng, anh sẽ giận dỗi, hoặc trở nên lạnh lùng khiến tôi đau khổ vô cùng. Vì quá yêu nên tôi chiều theo mọi mong muốn của anh.

{keywords}
Tôi đã không ngại ngần trao anh thứ quý giá nhất đời con gái của mình (Ảnh minh họa)

Tôi cứ nghĩ đó là tình yêu và cũng do anh yêu tôi nên mới đòi hỏi. Hơn nữa anh đã hứa sẽ dẫn tôi về nhà ra mắt nên tôi không có gì phải lo lắng. Nhưng tất cả mọi chuyện chỉ là trong tưởng tượng. Kinh khủng hơn nữa, tôi phát hiện ra một sự thật đau đớn mà anh đã giấu giếm bấy lâu nay..

Hôm ấy, kỉ niệm nửa năm yêu nhau, tôi xin nghỉ sớm để qua nhà trọ của anh mà không báo trước, vì chuẩn bị một bữa tối bất ngờ. Đến nơi, tôi bắt gặp một phụ nữ trung niên ăn mặc cũ kỹ, lỗi mốt đang đi lại trước cửa. Thấy tôi có chìa khóa vào nhà, chị ta nhìn với ánh mắt vừa mừng rỡ, chìa ra một tấm ảnh hỏi tôi có phải chủ nhà là người đàn ông này không…

Tôi ngạc nhiên hỏi lại:

- Chị cần tìm người này có việc gì?

- Đây là chồng tôi, cô có phải giúp việc của anh ấy không? Tôi từ quê lên thăm chồng tôi.

Nghe chị ta nói, tôi chết điếng người, trong đầu không kịp suy nghĩ gì nữa. Dồn dập hỏi thì nhận được hết ngỡ ngàng này đến bất ngờ nọ. Hai người phụ nữ đối mặt nhau, cùng đau khổ vì một người đàn ông. 

Hóa ra, anh đã kết hôn cách đây 10 năm, rồi chê người vợ quê mùa thất học, anh bỏ lên thành phố làm ăn, để mặc chị nai lưng làm lụng nuôi bố mẹ chồng. Do lúc cưới không có đăng kí nên giờ anh tính ruồng bỏ chị ta.

Tôi gọi điện đòi anh yêu giải thích, nhưng anh ta chỉ thản nhiên “Không ngờ em lại biết được chuyện này. Dù sao giữa chúng ta cũng chỉ mới bắt đầu, em chịu được thì tiếp tục”, sau đó tắt máy không chịu gặp ai. Rất có thể, anh lại đang ở bên một người phụ nữ khác, sau khi đã cảm thấy nhàm chán với tôi.

Tôi đau khổ vật vã suốt nhiều ngày trời. Mọi chuyện đã rành rành ra trước mắt, không còn gì phải nghi ngờ nữa. Nhưng không hiểu sao, tôi vẫn khó có thể chấp nhận nổi sự thật. Tôi luôn tự nhủ phải chia tay người đàn ông bội bạc đó, đừng suy nghĩ gì về hắn ta nữa, nhưng trái tim tôi lại đau đớn vô cùng. 

Tôi yêu anh ta, trao cho anh ta tất cả những gì mình có, thì nay lại nhận được sự phản bội. Giờ đây, tôi không biết phải làm thế nào. Có những lúc, tôi còn nghĩ, người phụ nữ kia dù là vợ nhưng chưa đăng kí kết hôn. Biết đâu, tôi vẫn còn cơ hội?

Quỳnh Chi

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn