Mua oto hang sang dot ram thang 7 anh 1

Trong căn nhà nhỏ của mình trên phố Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), anh Thắng (thợ làm vàng mã lâu năm) đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của một bộ hàng mã mô phỏng vali du lịch để kịp giao cho khách. "Những món hàng mô phỏng thương hiệu sang trọng thường bán rất chạy. Chỉ tính riêng tháng 7 âm lịch năm nay, tôi đã bán được 50 bộ. Giá trung bình từ 700.000 đồng đến một triệu đồng tùy vào độ to nhỏ của sản phẩm", anh Thắng chia sẻ.

Mua oto hang sang dot ram thang 7 anh 2

Cũng theo anh Thắng, chỉ cần khách hàng chịu chi, anh có thể làm bất kỳ món hàng mã nào tương ứng với đồ vật hàng ngày của người sống. Ngoài những món cơ bản như quần áo, giày dép, mũ nón, tiền…, cửa hàng còn sáng chế ra những món đồ như ghế massage, xe đạp điện, ôtô, đồ trang sức… theo nhu cầu của người đặt.

Mua oto hang sang dot ram thang 7 anh 5

Bên cạnh những sản phẩm được đặt hàng riêng, năm nay anh Thắng cũng sản xuất đồng loạt mẫu hàng phỏng theo xe hơi hiệu Roll Royce với giá buôn 120.000 đồng/chiếc. "Riêng chiếc ôtô này tôi đã bán được hơn 700 chiếc chỉ trong một tháng", anh chia sẻ.

Mua oto hang sang dot ram thang 7 anh 6

Khách hàng của cửa này có cả mua buôn và mua lẻ, đến từ khắp nơi trên cả nước. Tùy vào loại, số lượng hàng và khoảng cách địa lý, cửa hàng sẽ lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp nhất.

Mua oto hang sang dot ram thang 7 anh 7

Là khách quen tại cửa hàng anh Thắng, chị Thanh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Mỗi năm vào dịp rằm tháng 7, tôi muốn đốt cho người thân đã khuất những món đồ thịnh hành và thời trang nên không quan tâm nhiều đến giá bán”.

Mua oto hang sang dot ram thang 7 anh 8

Tại xưởng gia đình chị Gái ở làng Phúc Am, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín - nơi được mệnh danh là “thủ phủ” vàng mã tại Hà Nội, vẫn còn tồn những chiếc xe hàng mã từ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không bán được.

Mua oto hang sang dot ram thang 7 anh 9

Các hộ sản xuất vàng mã tại làng Phúc Am chỉ chuyên bán những mẫu truyền thống mà không có những hàng đẹp mắt hay chạy theo xu hướng. Với mỗi chiếc xe giấy có thiết kế kiểu cũ, chị Gái chỉ bán với giá khoảng 100.000 đồng/chiếc nhưng cả mùa năm nay chỉ có 3 người đặt.

Trong một cuộc trao đổi với Zing năm 2018 về đề nghị bỏ thủ tục đốt vàng mã, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, hiện là Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cho rằng việc đốt vàng mã quá nhiều gây lãng phí tiền của.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng việc đốt vàng mã là theo phong tục tập quán của người dân từ xa xưa. Nhưng trước đây, người dân đốt rất ít. Càng ngày, con người càng nghĩ và sản xuất ra vàng mã hình thù đủ mọi thứ vì vậy việc này cần phải hạn chế.

 

(Theo Zing)

Phố chim phóng sinh bán nghìn con mỗi ngày trước dịp rằm tháng 7Mặc dù giá được đẩy lên cao 1,5 lần so với ngày bình thường, chợ chim phóng sinh trên phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) vẫn nhộn nhịp cảnh giao dịch chọn lựa mua bán trước dịp rằm tháng 7.