Trả lời BBC trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ sau thảm kịch, bà Christine cho biết gia đình mình đã lên kế hoạch cho chuyến thám hiểm trên tàu lặn Titan suốt một thời gian dài nhưng kế hoạch đã bị hoãn lại bởi đại dịch Covid-19.

Bà Christine đã dự định cùng chồng thăm xác tàu Titanic. Ảnh: BBC

Ban đầu, bà Christine dự định sẽ thực hiện chuyến đi này cùng chồng vì lúc đó Suleman còn ít tuổi.

“Nhưng vì thằng bé rất muốn đi nên tôi đã nhường chỗ cho con. Tôi rất vui vì điều đó bởi hai cha con đều đã chờ đợi chuyến thám hiểm này từ rất lâu rồi”, bà Christine cho biết.

Bà cũng chia sẻ thêm rằng cậu con trai 19 tuổi của mình rất đam mê Rubik. Thậm chí, Suleman còn cầm theo Rubik xuống đáy biển để chinh phục khối hình ở độ sâu 3.700 mét dưới đáy biển trên con tàu Titanic.

“Thằng bé rất hào hứng với ý tưởng này”, Christine nói đồng thời mô tả cách Suleman tự học cách giải đố Rubik qua các video trên YouTube.

Cha con nhà Dawood là hai trong số 5 người thiệt mạng trên tàu lặn Titan. Ảnh: CNN

Bà cũng chia sẻ về những kỷ niệm hồi học đại học với chồng, đồng thời cho biết về sự tò mò cực lớn của Shahzada về thế giới.

Bà nói: “Anh ấy có thể phấn khích như trẻ con".

Christine kể lại khoảnh khắc những người trên tàu hỗ trợ Polar Prince, trên đó có cả bà và cô con gái 17 tuổi Alina, được thông báo rằng nhân viên không thể liên lạc với Titan nữa.

“Lúc đó tôi không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Rồi theo thời gian mọi thứ cứ xấu dần đi”, bà chia sẻ.

Mọi người đều nghĩ rằng chiếc tàu lặn sẽ nổi lên. "Trước đó có rất nhiều hy vọng. Nhưng sau 96 giờ tìm kiếm, tôi gần như đã đoán biết được kết cục và mất hy vọng dần", bà nói.

Dawoods xuất thân từ một gia đình kinh doanh nổi tiếng người Pakistan.

Dawood Hercules Corp., doanh nghiệp của họ, là một trong những công ty lớn nhất trong nước, với danh mục đầu tư bao trùm năng lượng, hóa dầu, phân bón, công nghệ thông tin, thực phẩm và nông nghiệp.

Tàu Titan phải lặn xuống độ sâu gần 4.000 mét dưới đáy biển. Ảnh: OceanGate

Shahzada và Suleman tham gia một chuyến hành trình trên tàu lặn Titan - có kích thước gần bằng một chiếc xe tải nhỏ - để quan sát xác tàu Titanic, nằm ở độ sâu khoảng 4.000 mét dưới bề mặt Bắc Đại Tây Dương.

Chiếc tàu lặn mất tích vào ngày 18/ 6, sau khoảng 1 giờ 45 phút lặn xuống biển để khám phá xác tàu Titanic. Vào ngày 22/6, các mảnh vỡ từ tàu ngầm đã được các đội tìm kiếm tìm thấy, cho thấy con tàu đã bị nổ thảm khốc, giết chết cả năm người trên tàu.

Theo CNN